Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Today’s Voice : Giấc mơ ASEAN

 

Thực hiện Unitour - chuỗi workshop chuyên đề diễn ra tại gần 10 trường đại học của dự án Today’s Voice, tiếp theo trường Đại học Kinh tế, ngày 02/11 Trung tâm UNESCO-CEP cùng Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO phối hợp với Đoàn trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi workshop với chủ đề “ASEAN DREAM MISSION” tại hội trường 602 trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 300 sinh viên.

Đến với buổi workshop,các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về cộng đồng kinh tế ASEAN (Asian Economic Community – AEC), những kĩ năng và kiến thức cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh trong môi trường quốc tế.Hơn nữa, các bạn csinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả về tầm quan trọng của việc trao đồi kỹ năng, kiến thức, và ngoại ngữ  để đón đầu và thành công trong tương lai.

7-11-2014-ASEAN-dream-mission

Bà Đỗ Thị Thúy Hằng - Giám đốc điều hành iVIVU.com chia sẻ, ngoài việc học tập tích lũy kiến thức, việc trải nghiệm cũng như kỹ năng ngoại ngữ là tối quan trọng mà các bạn cần trang bị cho hành trang hội nhập của mình. Bà Thúy Hằng cũng cho rằng sinh viên Việt Nam rất năng động nhưng vẫn còn hạn chế về mặt ngoại ngữ, điều này khiến cho các bạn chưa thật sự phát huy được hết sự tự tin cũng như khả năng của mình.

Ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM nhận định, việc gia nhập AEC sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp cũng như cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam, tuy nhiên thách thức cũng không phải là nhỏ khi lao động Việt Nam phải cạnh tranh gay gắt với lao động các nước ASEAN vốn được đào tạo về kỹ năng và ngoại ngữ tốt hơn Việt Nam rất nhiều.

Cơ hội và thách thức vẫn còn đó, vấn đề là làm sao chúng ta có thể biến những thách thức thành cơ hội và biến cơ hội thành thành công, muốn làm được điều này chúng ta cần phải có một sự chuẩn bị, một kế hoạch đồng bộ từ chính quyền cho đến người dân mà trong đó những người hoạch định chính sách sẽ đóng vai dẫn dắt và sinh viên, thanh niên những người chủ tương lai của đất nước sẽ tiếp bước thực hiện giấc mơ ASEAN như chủ đề của cuộc hội thảo.

Ngọc Thành - Trung tâm WTO

Từ khóa: Today’s Voice, Giấc mơ, ASEAN, hội thảo

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403264
Go to top