Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014” tại Quận 4

Tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014” tại Quận 4

 

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai công tác hỗ trợ kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT) cho cán bộ công chức và doanh nghiệp của thành phố, ngày 31 tháng 10 năm 2014, Trung tâm WTO thành phố phối hợp Ủy ban nhân dân Quận 4 tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế năm 2014”, với sự tham dự của cán bộ công chức trong địa bàn quận.

4-11-2014-ChiOanh

                     Bà Lê Nguyễn Duy Oanh phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó giám đốc Trung tâm WTO thành phố đã trình bày về thực tiễn hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Việc tham gia các thể chế quốc tế tạo cơ hội cho Việt Nam nâng cao vị thế về kinh tế, chính trị, ngoại giao. Ngoài những hiệp định song phương đã ký kết, hiện nay Việt Nam đang tham gia đàm phán các hiệp định như VN – EU, TPP. Việc đàm phán ký kết các hiệp định thương mại sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam, thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh những cơ hội thì Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức xuất phát từ việc giảm thuế nhập khẩu về 0%, mở cửa thị trường dịch vụ, và đầu tư mua sắm chính phủ. Do đó Việt Nam cần nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách kinh tế và chính sách để phù hợp với quá trình hội nhập

Bên cạnh đó, việc hình thành Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) năm 2015 sẽ đánh dấu sự hội nhập toàn diện của các nền kinh tế Asean. AEC hình thành sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đồng nghĩa với việc lao động nước ngoài có thể vào nước ta. Bà Oanh cho biết hiện nay lao động phổ thông người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, tập trung chủ yếu tại các doanh nghiệp FDI, điển hình như ở khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Điều này sẽ dẫn đến một cuộc cạnh tranh với lao động trong nước. Vấn đề đặt ra là lao động Việt Nam có đủ trình độ để cạnh tranh cũng như thâm nhập thị trường các nước trong khu vực không khi chuyên môn và kỹ năng của lao động nước ta đa số chưa cao, khả năng ngoại ngữ cũng kém hơn các nước khác. Do đó về lâu dài, cần phải có những chính sách, biện pháp mạnh mẽ để nâng cao chất lượng nguồn lao động Việt Nam trong quá trình hội nhập./.

Thùy Vân - TTWTO

Từ khóa: Tập huấn, Bồi dưỡng, kiến thức, hội nhập, kinh tế, quốc tế, năm 2014, Quận 4

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403281
Go to top