Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTRUNG TÂM WTO BÁO CÁO “TÁC ĐỘNG CỦA HIỆP ĐỊNH TPP ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP, TỒ CHỨC CÔNG ĐOÀN”

TRUNG TÂM WTO BÁO CÁO “TÁC ĐỘNG CỦA HIỆP ĐỊNH TPP ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP, TỒ CHỨC CÔNG ĐOÀN”

pic 31-5-1

Ngày 27 tháng 5 năm 2016, Trung tâm WTO Hỗ trợ hội nhập WTO Thành phố (Trung tâm WTO) và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức  báo cáo chuyên đề “Tác động của Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với hoạt động doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn” dành cho cán bộ công chức.

Tham dự  buổi báo cáo chuyên đề có đại diện Cấp ủy cơ sở, lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Khối.

Tại buổi báo cáo, Ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO đã cung cấp thông tin, phân tích về những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực. Đặc biệt Ông chia sẻ nội dung Chương 19 – Lao động trong Hiệp định TPP, nổi bật là vấn đề thành lập tổ chức đại diện người lao động tại cấp cơ sở, thực thi quyền tự do liên kết. Hiệp định TPP có hiệu lực sẽ tạo ra những khó khăn, thách thức rất lớn đối với tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam. Theo cam kết của TPP các nước khi tham gia phải tôn trọng và bảo đảm quyền của người lao động trong việc thành lập và gia nhập tổ chức của người lao động tại cơ sở, điều đó có nghĩa là tổ chức người lao động tại cơ sở có thể lựa chọn gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam hoặc không gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam, hoặc thành lập tổ chức riêng của mình và đăng ký cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được phép hoạt động.

Vì vậy nếu tổ chức Công đoàn Việt Nam hoạt động thật sự hiệu quả, làm tốt chức năng bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thì các tổ chức của người lao động mới ra đời sẽ gia nhập tổ chức Công đoàn và tạo sức mạnh cho Công đoàn Việt Nam. Ngược lại nếu Công đoàn hoạt động hời hợt, không hiệu quả, không đấu tranh cho quyền lợi của người lao động thì tổ chức của người lao động mới ra đời sẽ không gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam và họ sẽ  liên kết để bảo vệ quyền lợi của người lao động, khi đó tổ chức Công đoàn chỉ còn là hình thức và đây trở thành thử thách rất lớn cho tổ chức Công đoàn Việt Nam trong thời gian tới.

Vỉ vậy, vấn đề đặt ra nâng cao vai trò, nhiệm vụ, yêu cầu cần đổi mới hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam hết sức quan trọng. Bên cạnh thực thi vấn đề lao động trong TPP, Việt Nam ký kết Hoa Kỳ về Hiệp định phụ - Kế hoạch tăng cường về thương mại và lao động . Trong đó, chủ yếu Việt Nam cam kết thực thi – Hoa Kỳ giám sát và ràng buộc bằng cơ chế lợi ích thương mại, bởi sau 5 năm thực thi Hiệp định, Hoa Kỳ sẽ có đánh giá: nếu Việt Nam không thực thi về vấn đề lao động trong Hiệp định TPP “Hoa Kỳ có thể giữ lại hoặc đình chỉ bất kỳ cắt giảm thuế được dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sau đó”.

TTWTO-Trần Đức

Từ khóa : Trung tâm WTO, báo cáo, Tác động, Hiệp định TPP, hoạt động doanh nghiệp, tổ chức công đoàn. 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400922
Go to top