Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTrung tâm WTO phổ biến thông tin cập nhật các FTA tại quận Thủ Đức

Trung tâm WTO phổ biến thông tin cập nhật các FTA tại quận Thủ Đức

hình 11-5

Nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp nắm vững những nội dung chính của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), cập nhật tình hình diễn biến các FTA thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, đặc biệt là Hiệp định TPP. Trung tâm WTO phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức tổ chức hội nghị “Phổ biến và cập nhật thông tin về các FTA Việt Nam tham gia trong năm 2016” vào ngày 05/05.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM cho biết tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam diễn ra rất nhanh, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore. Chúng ta đã có FTA với tất cả các nước trong G7, trong nhóm G20 chúng ta cũng đã có FTA với 15/20 nước.

Là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, ông An cho rằng các doanh nghiệp quận Thủ Đức sẽ bị tác động do việc mở cửa thị trường hàng hóa theo cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do trong đó có TPP. Theo ông An, TPP hướng đến tự do hóa toàn diện xóa bỏ 100% thuế nhập khẩu (trong đó trên 90% là xóa bỏ ngay khi Hiệp định có hiệu lực). Xóa bỏ thuế xuất khẩu sau 5-15 năm (hình thức trợ cấp cho DN trong nước). Việt Nam được duy trì thuế XK với dầu thô, than đá sản xuất trong nước và tinh quặng quý hiếm; TPP đề xuất mở cửa cho một số chủng loại hàng tân trang. TPP cũng quy định chặt chẽ hơn về cấp phép nhập khẩu, cấp phép xuất khẩu; doanh nghiệp độc quyền, đặc quyền XNK (đầu mối); quá cảnh hàng hóa v..v.Về thuế nhập khẩu Việt Nam xóa bỏ gần 100% số dòng thuế, theo đó: xóa 65,8% số dòng thuế ngay khi Hiệp định có hiệu lực; 86,5% dòng thuế 0% vào năm thứ 4 kể từ khi Hiệp định có hiệu lực; 97,8% vào năm thứ 11. Về nông sản: Cắt giảm thuế quan và các chính sách hạn chế/bóp méo TM hàng hóa nông sản; yêu cầu đảm bảo an ninh lương thực

Tuy nhiê,n ông An cũng cho biết các nước đàm phán với lộ trình giảm thuế riêng với Việt Nam về một số mặt hàng, do đó doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin này để tận dụng cơ hội và lường trước nguy cơ mà hội nhập mang lại.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, phổ biến, thông tin, cập nhật, các FTA, tại quận Thủ Đức.

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401097
Go to top