Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTrung tâm WTO tổ chức thành công Hội nghị “Phổ biến và cập nhật thông tin về các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia” trên địa bàn Quận Tân Phú.

Trung tâm WTO tổ chức thành công Hội nghị “Phổ biến và cập nhật thông tin về các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia” trên địa bàn Quận Tân Phú.

pic 20-6-2

Nhằm mục tiêu giúp cán bộ công chức, viên chức  trên địa bàn nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, nắm vững những nội dung chính của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), cập nhật tình hình diễn biến các  thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, đặc biệt là Hiệp định TPP để nâng cao năng lực quản lý, năng lực trợ giúp phát triển các doanh nghiệp, định hướng các công việc cần làm để góp phần hội nhập thành công. Ngày 09/06 Trung tâm WTO phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Tân Phú tổ chức hội nghị “Phổ biến và cập nhật thông tin về các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia” cho cán bộ công chức, viên chức quận Tân Phú.

Báo cáo tại hội nghị, TS. Phạm Văn Chắt đã trình bày nội dung  tổng quan về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới trong đó nhấn mạnh các Hiệp định quan trọng mà Việt Nam vừa mới ký kết như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định EVFTA, Hiệp định VKFTA và Cộng đồng kinh tế ASEAN.

pic 20-6-1

TS. Chắt cũng đã nêu lên thời cơ, thách thức và tác động từ các FTA thế hệ mới và Cộng đồng kinh tế ASEAN đối với Việt Nam. Theo đó TS. Chắt cho rằng những cam kết trong các Hiệp định là những khung khổ, chuẩn mực để góp phần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường hiện đại và thúc đẩy tiến trình tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Việt Nam cũng chịu nhiều tác động trong quá trình hội nhập, một trong số đó là Sức ép cạnh tranh đối với nền kinh tế, Việt Nam phải mở cửa thị trường ở mức độ thoáng rất cao cho các doanh nghiệp thành viên các FTA mà VN tham gia; phải giảm thuế đánh vào hàng nhập từ các nước xuống mức thấp nhất theo thoả thuận, hàng hoá, dịch vụ và các DN Việt Nam có nguy cơ bị mất thị trường nội địa vào tay các doanh nghiệp  ASEAN  (Thailand, Malaysia, Singapore). Trong khi Để sản phẩm Việt thâm nhập vào thị trường các nước FTA, DN Việt Nam phải nâng cao sức cạnh tranh về mọi mặt thì mới hy vọng. Thực hiện mục tiêu trên không dễ, nhất là 95% doanh nghiệp VN là nhỏ và vừa, vốn ít, công nghệ lạc hậu.

Hội nhập mang lại cho Việt Nam những cơ hội vô cùng to lớn để phát triển đất nước. Tuy vậy, cần nhận thức sâu sắc rằng  cơ hội thuận lợi tự nó không chuyển thành sức mạnh kinh tế, lợi ích và khả năng cạnh tranh trên thị trường,  mà phải thông qua sự nỗ lực và hiệu quả hoạt động hướng đích của các chủ thể – Nhà nước, người dân và doanh nghiệp

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, tổ chức thành công, Hội nghị, Phổ biến, và cập nhật thông tin, về các Hiệp định thương mại tự do, Việt Nam, đã tham gia, trên địa bàn, Quận Tân Phú.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406390
Go to top