Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnKỹ năng khai thác thông tin và tìm kiếm khách hàng trong thương mại quốc tế

Kỹ năng khai thác thông tin và tìm kiếm khách hàng trong thương mại quốc tế

Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và khai thác thông tin khách hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả trước môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Nhằm giúp các doanh nghiệp và các Hiệp hội/Hội ngành hàng xuất khẩu  nâng cao năng lực cạnh tranh trong thực thi các FTA và hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng, các phương thức tiếp cận nguồn thông tin khách hàng cũng như khai thác thông tin một cách hiệu quả; sáng ngày 28/12/2022 Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập Quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM  đã tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và tìm kiếm khách hàng trong thương mại quốc tế” tại TP.HCM. 

Lớp tập huấn đã thu hút hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp đến từ các Hiệp hội doanh nghiệp, Hội ngành hàng và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nhiều lĩnh vực,… trên địa bàn thành phố.

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nước mong muốn mở rộng thị trường và khách hàng ra toàn thế giới thế nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tìm được phương thức phù hợp. Theo bà Phương Emily, Cố vấn kinh doanh tại SEPT Competence Center, Đại học Leipzig, Cộng hòa liên bang Đức cho rằng vai trò của việc xác định khách hàng cho doanh nghiệp. Trước khi tìm kiếm khách hàng thì các doanh nghiệp cần phải xác định rõ đâu là khách hàng tiềm năng bởi điều này góp phần tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp. Mô hình Canvas được áp dụng trong việc xác định khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Điều quan trọng là phải có khách hàng trước khi tung ra sản phẩm, xác định rõ khách hàng tập trung ở thị trường nào, phân khúc nào và cách tiếp cận nào giúp làm tăng giá trị gia tăng cho khách hàng. Với khách hàng hiện tại cần khai thác nhu cầu về các sản phẩm mới, có phương pháp để giữ chân họ được lâu hơn. Với nhóm khách cũ thì cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân vì sao họ lại không còn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời có động thái thăm hỏi, tri ân cũng như các chính sách kích cầu hấp dẫn nhằm lấy lại sự tin tưởng và sử dụng của họ.

bà Phương

Hình ảnh: Bà Phương Emily, Cố vấn kinh doanh tại SEPT Competence Center, Đại học Leipzig, Cộng hòa liên bang Đức

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng để tìm kiếm khách hàng khi xuất khẩu hàng hóa hiệu quả nhất; bà Phương Emily đã chỉ ra ba phương thức như sau: 

Phương thức thứ nhất đó là tìm kiếm khách hàng thông qua Hội chợ, sự kiện giao thương. Với phương thức này khả năng tìm được khách hàng tiềm năng là rất lớn vì doanh nghiệp sẽ được gặp trực tiếp và dễ dàng trao đổi thông tin. Để làm được điều này thì người đại diện cần có sự chủ động giao tiếp với khách hàng ở những khu vực dễ dàng trao đổi như báo chí, khu nghỉ ngơi, gian hàng quốc gia. Trước khi tham dự Hội chợ cần chuẩn bị sẵn thư mời để có thể gửi ngay khi đã tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Ngay sau khi Hội chợ kết thúc doanh nghiệp cần đưa ra các đánh giá-phân tích về dữ liệu khách hàng đồng thời thực hiện chăm sóc khách hàng thông qua các kênh thông tin như điện thoại. Trong phương thức này ngoài việc tham gia các hội chợ, sự kiện giao thương của các tổ chức khác thì doanh nghiệp cũng có thể tự tổ chức sự kiện chuyên đề nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng, giao lưu với các hiệp hội như GBA, Amcham,.... 

Phương thức thứ hai đó là tiếp cận Online. Trong kỷ nguyên công nghệ và kỹ thuật số như hiện nay thì đây là một phương thức phổ biến mà doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy thông tin khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn, TikTok, Instagram,... và đặc biệt là Google search. 

Phương thức thứ ba đó là Marketing gồm 2 phương thức B2B (Business to Business) và B2C (Business to Customer). Marketing giúp doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng thương hiệu sản phẩm. Doanh nghiệp cần hiểu được khách hàng cũng như truyền tải thông tin cụ thể về sản phẩm, thương hiệu của mình tới khách hàng. Để thực hiện hiệu quả nhất cần có kế hoạch marketing cụ thể trước tiên là phải khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu người dùng mới đồng thời kết nối với những nhóm khách hàng đã nhận diện được thương hiệu nhưng chưa quyết định mua hàng. Doanh nghiệp rất cần phải thúc đẩy SEO, đầu tư hình ảnh và content cũng như các chương trình khuyến mại như tặng code, voucher,... 

bà P 2

Hình ảnh: Quang cảnh Lớp tập huấn

Trong phiên thảo luận, bà Phương Emily đã giải đáp những câu hỏi về kỹ năng thu thập và chọn lọc thông tin cần thiết để tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng cũng chia sẻ những tình huống thực tế gặp phải khi tìm hiểu và tiếp cận những thị trường xuất khẩu cụ thể mà doanh nghiệp đang hướng đến. Theo đó, doanh nghiệp tham dự cũng đánh giá cao những thông tin và kiến thức thiết thực mà Lớp tập huấn mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, nâng cao năng lực chuyên môn cho doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: tìm kiếm khách hàng, thương mại quốc tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401037
Go to top