Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP.HCM (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO THƯƠNG MẠI TRỰC TUYẾN SÀN ALIBABA.COM – TƯ VẤN TIÊU CHUẨN XUẤT KHẨU

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP.HCM (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO THƯƠNG MẠI TRỰC TUYẾN SÀN ALIBABA.COM – TƯ VẤN TIÊU CHUẨN XUẤT KHẨU

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và kinh doanh hiệu quả thông qua thương mại điện tử (Sàn Alibaba.com), đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động mạnh mẽ và khó lường từ đại dịch Covid 19, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo “Thương mại trực tuyến sàn Alibaba.com – Tư vấn tiêu chuẩn xuất khẩu” vào ngày 26 tháng 01 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Khoá đào tạo nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của hơn 50 đại biểu là các chuyên gia, đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.

Picture1

Hình: Quanh cảnh tại Khoá đào tạo

Phát biểu khai mạc tại Khoá đào tạo, Ông Phạm Bình An - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động thích nghi một cách sáng tạo, chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kết hợp kinh doanh online, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Ông cũng chia sẻ thêm thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp để mở rộng hoạt động kinh doanh và các giao dịch trực tuyến, giúp định hướng cho sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ mới, xóa bỏ các rào cản đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giúp doanh nghiệp thâm nhập nhanh và sâu hơn vào thương mại quốc tế.

Picture2

Hình: Ông Phạm Bình An - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) phát biểu khai mạc tại Khoá đào tạo

Mở đầu Khoá đào tạo, Bà Nguyễn Thị Minh Thuý – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại (INTEC), Cục Xúc tiến thương mại cho hay trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 kéo dài khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy, đồng thời một loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết như hiệp định EVFTA, RCEP, UKVFTA, khiến nhu cầu chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp để xuất khẩu sang các thị trường lớn, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu và tận dụng công nghệ tiên tiến trở nên vô cùng cấp thiết. Thông qua Alibaba.com, các doanh nghiệp Việt Nam được đào tạo về cách thiết lập và vận hành cửa hàng ảo, đăng sản phẩm, nắm rõ phương thức quảng cáo bằng từ khóa, quản lý lưu lượng truy cập và đơn hàng, xác định xu hướng của người tiêu dùng, … nhằm tiếp cận người mua toàn cầu tốt hơn.

Picture3

Hình: Bà Nguyễn Thị Minh Thuý – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại (INTEC), Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Tiếp theo là phần trình bày của Bà Nguyễn Song Mỹ Hương - Giám đốc điều hành Clever X, Đại lý của Alibaba.com tại Việt Nam. Bà Nguyễn Song Mỹ Hương đã giới thiệu về xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, tình hình xuất nhập khẩu một số mặt hàng của các SMEs Việt Nam đến các doanh nghiệp và kỹ năng trở thành nhà bán hàng hàng đầu trên Alibaba.com. Bà cũng trao đổi thêm về các vấn đề mấu chốt cho doanh nghiệp khi tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận những thông tin hữu ích trên trang chủ Alibaba.com. Bên cạnh việc chia sẻ các lý thuyết về sàn thương mại điện tử, bà cũng chia sẻ các kỹ năng bán hàng thông qua các tình huống thực tế để doanh nghiệp theo dõi và nắm bắt.

Cuối khoá đào tạo, các chuyên gia đã có phần chia sẻ trực tiếp 1:1 dành cho các doanh nghiệp, giúp giải đáp thắc mắc cụ thể cho từng doanh nghiệp tham gia, cung cấp các thông tin hữu ích về cách tiếp cận với trang thương mại điện tử Alibaba.com, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm cơ hội bán hàng quốc tế, tìm hiểu hành vi của nhà mua hàng, cũng như cách duy trì nhà mua hàng thường xuyên thông qua trang thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp đánh giá cao những thông tin và kiến thức thực tiễn mà Khoá đào tạo mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp.

 Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS, Khoá đào tạo, Tiêu chí xuất khẩu, Thương mại điện tử, Alibaba.com, Hội nhập quốc tế, Covid -19.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402444
Go to top