Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOVăn kiện cam kếtCơ chế rà soát chính sách thương mại (TPRM)

Cơ chế rà soát chính sách thương mại (TPRM)

 

Cơ chế rà soát chính sách thương mại của WTO nhằm đến 3 mục tiêu: đảm bảo chính sách thương mại của các quốc gia thành viên được công khai, minh bạch thông qua sự rà soát thường xuyên; nâng cao sự hiểu biết giữa các quốc gia thành viên về các vấn đề thương mại quốc tế; cho phép sự đánh giá nhiều bên về tác động của các chính sách thương mại quốc gia trong hệ thống thương mại toàn cầu.

wto

Việc rà soát chính sách thương mại sẽ do Cơ quan Rà soát Chính sách Thương mại (Trade Policy Review Body - TPRB) tiến hành. Cơ quan này bao gồm đại diện của tất cả các thành viên của Đại hội đồng. Tần suất rà soát phụ thuộc vào mức độ chiếm lĩnh thị phần trong thương mại toàn cầu của quốc gia thành viên. Các quốc gia thành viên chiếm thị phần lớn, đặc biệt là các quốc gia thuộc bộ tứ (Canada, EU, Nhật, Hoa Kỳ) sẽ được rà soát 2 năm một lần, 16 nước kế tiếp là 4 năm một lần.

 

Cơ chế rà soát, đặc biệt tập trung vào các nước chiếm thị phần lớn trong thương mại toàn cầu tạo nên lợi thế nhất định cho các nước đang phát triển trong  việc tìm hiểu chính sách thương mại của các nước phát triển, cũng như đảm bảo sự tuân thủ các hiệp định WTO của các quốc gia có ảnh hưởng lớn đến kinh tế thế giới. 

 

TP

Từ khóa: Cơ chế, rà soát, chính sách, thương mại, TPRM

 

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402057
Go to top