Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcUN: Đàm phán Doha là cực kỳ quan trọng với các nước đang phát triển

UN: Đàm phán Doha là cực kỳ quan trọng với các nước đang phát triển

india3Nhấn mạnh "vai trò đặc biệt quan trọng" của đàm phán Doha, Liên Hiệp Quốc (UN) ngày 13 tháng 4 cho biết WTO cần một "giải pháp đa phương" cho các vấn đề còn lại, đặc biệt là đối với những quốc gia phụ thuộc vào nông nghiệp như Ấn Độ.

Phát biểu tại Diễn đàn Hàng hóa toàn cầu lần thứ 6, Thư ký Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), ông Mukhisa Kituyi nói: "Đối với các nước phụ thuộc vào hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông nghiệp thì sự thành công của đàm phán Doha là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng những nỗ lực đàm phán Doha đã bị chậm lại và sự dậm chân tại chỗ này được củng cố bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thỏa thuận cấp khu vực như Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay xuyên Đại Tây Dương (TTIP)".

"Trong khi không tước đi bất kỳ điều gì từ các thỏa thuận khu vực, tôi cho rằng đối với các nước đang phát triển, giải pháp đa phương cho các vấn đề còn để ngỏ trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc chương trình Doha vẫn hết sức quan trọng", ông Kituyi cho biết thêm.

Chương trình nghị sự Phát triển Doha (DDA) của WTO, bao gồm 19 chủ đề liên quan thương mại hiện đang cần một khuôn khổ làm việc cụ thể để có thể đạt được thỏa thuận cuối cùng tại Hội nghị Bộ trưởng WTO sẽ được tổ chức tại Nairobi, Kenya vào cuối năm nay. Mục đích của DDA là hạ thấp các rào cản thương mại trên toàn thế giới, từ đó thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Trợ cấp nông nghiệp là một trong những bất đồng chính giữa các nước đang phát triển, dẫn đầu là Ấn Độ và Brazil với các nước phát triển gồm Mỹ và EU.

Các vòng đàm phán vốn bị đình trệ trong nhiều tháng được thúc đẩy trở lại sau một thỏa thuận có tính bước ngoặc giữa Ấn Độ và Mỹ về trợ cấp lương thực đạt được vào năm ngoái, sau khi Ấn Độ từ chối phê chuẩn Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TFA) của WTO vào tháng 7 năm 2014.

"Một trong những bài học có được từ gói Bali là một quốc gia không thực hiện cam kết của mình. Các giải pháp đơn lẻ có thể góp phần vào nỗ lực hoàn tất đàm phán Doha", ông Kituyi cho biết.

Diễn đàn Hàng hóa toàn cầu lần thứ 6 diễn ra trong 2 ngày tại Geneva mới đây đã đề cập đến sự thay đổi trên thị trường hàng hóa, từ việc giá dầu giảm sâu đến các vấn đề của những nước đang phát triển giàu có về tài nguyên và các bên liên quan trong chuỗi giá trị hàng hóa.

"Trong khi thương mại là một phần quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, tôi cho rằng, mối quan hệ giữa thương mại và phát triển không chỉ phức tạp mà còn liên quan mật thiết với nhau", Phó Tổng giám đốc WTO - Yi Xiaozhun nói.

"Các nguyên tắc thương mại của WTO cần được cập nhật và củng cố. Hệ thống thương mại đa phương cũng cần được bảo vệ trước sự hồi sinh của chủ nghĩa bảo hộ. Song song đó, WTO phải ưu tiên giúp đỡ các nước đang phát triển tận dụng cơ hội để hưởng lợi đầy đủ từ hệ thống thương mại đa phương", ông Yi cho biết thêm.

Theo http://economictimes.indiatimes.com/ - PC

Từ khóa: UN, đàm phán Doha, quan trọng, nước đang phát triển, WTO

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404938
Go to top