Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcMỹ yêu cầu WTO thành lập Ban Bồi thẩm giải quyết tranh chấp về chương trình xuất khẩu của Trung Quốc

Mỹ yêu cầu WTO thành lập Ban Bồi thẩm giải quyết tranh chấp về chương trình xuất khẩu của Trung Quốc

usaCuối tuần trước, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết là Mỹ đã nộp đơn yêu cầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thành lập một Ban Bồi thẩm để giải quyết tranh chấp liên quan đến chương trình trợ cấp xuất khẩu của Trung Quốc.

Chương trình trợ cấp xuất khẩu của Trung Quốc "Các cụm công nghiệp tiêu biểu – các nền tảng dịch vụ chung" là "chương trình trợ cấp xuất khẩu không công bằng và bị cấm đang được cung cấp cho nhiều nhà sản xuất Trung Quốc ở tất cả các ngành, từ dệt may cho đến sản xuất nông nghiệp, từ ngành công nghiệp hóa chất cho đến ngành sản xuất kim loại và vật liệu tiên tiến " USTR cáo buộc.

USTR cho biết WTO sẽ tiến hành lập Ban Bồi thẩm tại cuộc họp tiếp theo của Cơ quan giải quyết tranh chấp WTO vào ngày 22 tháng 4 tới.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tham vấn giải quyết chương trình trợ cấp xuất khẩu của Trung Quốc vào ngày 13 tháng 3 và một lần nữa vào tuần trước, nhưng USTR cho biết cả hai bên đều thất bại trong trong việc giải quyết vấn đề của mình và Mỹ đã quyết định đưa vấn đề này lên WTO.

Ngoài vụ việc này, USTR cho biết, ngày 18 tháng 3, cũng đã đệ trình lên WTO yêu cầu giải quyết chính sách hạn chế cấp phép nhập khẩu của Indonesia và vấn đề này cũng sẽ được xem xét tại cuộc họp ngày 22 tháng 4 tới của WTO.

Mỹ đang phải chịu nhiều thiệt hại vì "có vô số phiền toái trong việc hạn chế cấp phép nhập khẩu của Indonesia đối với rau quả, động vật và sản phẩm động vật" USTR cho biết. "Những hạn chế không lành mạnh này đang làm tổn hại đến nông dân và chủ trang trại nuôi trồng và bán các sản phẩm nông nghiệp đẳng cấp thế giới của mình sang Indonesia, thị trường quan trọng và đông dân thứ 4 trên thế giới" USRT cho biết.

Theo Reuters - MD

Từ khóa: Mỹ, yêu cầu, WTO, thành lập, Ban Bồi thẩm, giải quyết tranh chấp, chương trình xuất khẩu, Trung Quốc

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404537
Go to top