Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcNga sẵn sàng trước de dọa của EU và Mỹ trong WTO

Nga sẵn sàng trước de dọa của EU và Mỹ trong WTO

Russia2

Nga tiếp tục chuẩn bị những bước đi cần thiết trong khuôn khổ WTO để đối phó với các biện pháp trừng phạt áp đặt bởi Mỹ và Liên minh châu Âu, phụ tá tổng thống Nga, Andrei Belousov cho biết ngày 11 tháng 9.

"Hồ sơ pháp lý đang được chuẩn bị. Tôi không thể nói chắc chắn khi nào sẽ đệ đơn nhưng nó sẽ xảy ra sớm" Andrei Belousov nói.

Andrei Belousov cũng cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga đi ngược lại các nguyên tắc của WTO, thêm vào đó nếu đưa vấn đề này ra Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu cuối cùng sẽ sập bẫy của Nga.

"Vấn đề là nếu chúng tôi giành chiến thắng, đây sẽ là một vụ bê bối quốc tế và phương Tây sẽ có thể gia tăng trừng phạt. Nếu chúng tôi thua, thì sẽ tạo ra một tiền lệ rất tiêu cực. Tiêu cực ở chỗ toàn bộ hệ thống thương mại toàn cầu chỉ là chỗ để bất kỳ nước cũng có thể thúc đẩy lợi ích riêng, lợi ích chính trị. Và WTO có thể được xem như chỗ tin cậy để một hay nhiều quốc gia đưa ra các biện pháp chống lại bất kỳ một quốc gia khác mà không cần đếm xỉa đến nguyên tắc tự do thương mại" phụ tá kinh tế cao cấp của Tổng thống Vladimir Putin cho biết. Điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề hệ thống WTO, Belousov nói thêm.

"Đó là lý do tại sao lại có tình huống khá phức tạp này, và thật không may, vấn đề này lại xuất phát từ các đối tác của chúng tôi," người phụ tá nói.

Tháng ba, Mỹ và Liên minh châu Âu đưa một gói các biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga với lý do là phản đối hành động hợp nhất Crimea vào với Nga. Khi cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang, Mỹ và châu Âu liên tục gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào nhiều lĩnh vực như quốc phòng, năng lượng ngân hàng tài chính, công nghiệp của Nga bằng cách đưa một số tổ chức và cá nhân của Nga vào danh sách đen.

Vào tháng 06, Moscow tuyên bố các biện pháp trừng phạt này đã vi phạm quy định của WTO và đẩy Moscow vào một cuộc tranh chấp thương mại. Đại sứ Mỹ tại WTO lại cho rằng các hành động này phù hợp với các nghĩa vụ WTO.

Các quốc gia thực thi lệnh trừng phạt thương mại  không cần phải biện minh cho mình tại WTO khi họ chưa đối mặt với một tranh chấp thương mại. Sự biện minh cho hạn chế thương mại có thể dựa vào lý do môi trường và sức khỏe cho đến tôn giáo.

Moscow nhiều lần khẳng định các biện pháp trừng phạt "phản tác dụng", và rằng đó là các biện pháp "đe dọa hòa bình và ổn định quốc tế" và đi ngược lại các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Theo en.ria.ru/Russia - PT

Từ khóa: Nga, EU, Mỹ, WTO, đe dọa, sẵn sàng

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429645
Go to top