Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcCấm vận thương mại: Kiện Nga lên WTO sẽ mất "quá nhiều thời gian"

Cấm vận thương mại: Kiện Nga lên WTO sẽ mất "quá nhiều thời gian"

Russia

EU không thể chờ đợi 3-4 năm vì như vậy là quá lâu và "càng chờ đợi, tình hình càng xấu đi và cái giá phải trả có thể sẽ rất đắt".

Bộ trưởng nông nghiệp Pháp, ông Stephane Le Foll hôm qua 28/8 đã đưa ra nhận định, việc khởi kiện chống lệnh cấm vận thực phẩm của Nga lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), theo đề nghị của Liên minh các Hiệp hội của các nhà sản xuất nông nghiệp quốc gia (FNSEA), sẽ mất quá nhiều thời gian.

Quá trình kiện Nga lên WTO (tổ chức mà Nga bắt đầu là thành viên từ năm 2012) có thể mất "từ 3 đến 4 năm", Bộ trưởng Pháp cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp người Tây Ban Nha Isabel Garcia Tejerina để chuẩn bị cho cuộc họp bất thường của các bộ trưởng nông nghiệp của các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels diễn ra vào ngày 5/9 tới.

"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể chờ đợi lâu như vậy (...) vì chúng tôi càng chờ đợi, thì tình hình có thể càng xấu đi và cái giá phải trả có thể sẽ rất đắt", ông Le Foll lập luận. Đối với Le Foll, lời đáp trả của châu Âu cần phải thích hợp hơn.

Kể từ khi bị Mỹ và EU thắt chặt các biện pháp trừng phạt kinh tế, Nga đã liên tiếp ra đòn đáp trả bằng "vũ khí thương mại" với các lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm vì "lý do sức khỏe" và để "bảo vệ người tiêu dùng".

Các mặt hàng như sữa, pho mát, hành tây từ Ukraine; đào từ Hy Lạp; mận từ Serbia; táo và bắp cải từ Ba Lan hay thịt từ Tây Ban Nha đều bị cấm nhập khẩu vào Nga. Theo Cơ quan An toàn Vệ sinh Thực phẩm Nga - Rosselkhoznadzor tất cả các sản phẩm trên đều chứa chất độc hại, bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm hoặc không đáp ứng theo các tiêu chuẩn quy định.

Ước tính việc Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm và nông sản đối với EU đã khiến các quốc gia thành viên mất khoảng 16 tỷ USD.

Theo DVO/Le Figaro

Từ khóa: Cấm vận, thương mại, Kiện, Nga WTO, thời gian, EU

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429771
Go to top