Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcKế hoạch hỗ trợ nông dân của Nga vi phạm quy định của WTO

Kế hoạch hỗ trợ nông dân của Nga vi phạm quy định của WTO

Russia2

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga - Nikolai Fyodorov cho biết cần 636 rúp (tương đương 17,6 tỷ USD) để hỗ trợ nông dân nước này gia tăng sản lượng trong giai đoạn 2015-2020, chủ yếu đối với thịt lợn và gia cầm sau khi Nga đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng chính sách trợ cấp nông nghiệp này có thể vi phạm các quy định Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trước đó trong tháng 8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cấm nhập khẩu đối với thịt, gia cầm, cá, sữa và một số sản phẩm khác từ Mỹ, Canada, Úc, Na Uy và Liên minh châu Âu để đáp trả với các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga từ nhóm nước này liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga - Fyodorov nói với Thủ tướng Nga - Dmitry Medvedev rằng Bộ này đã dự thảo một kế hoạch mới cho ngành nông nghiệp Nga trong giai đoạn 2015-2020 và theo đó cần 1.600 tỷ rúp (tương đương 44 tỷ USD) bao gồm ngân sách chính từ quyền liên bang và các khu vực thuộc Nga.

"Sau khi cân nhắc tình hình thực tế và các điều kiện khác, chúng tôi đã đưa ra một kinh bản khả dĩ cho sự phát triển của ngành nông nghiệp trong nước, theo đó cần bổ sung nguồn hỗ trợ cho nông dân là 636 tỷ rúp trong 5 năm 2015-2020”, Bộ trưởng Fyodorov phát biểu tại cuộc họp chính phủ hôm 22/8.

Bà Natalya Orlova, kinh tế trưởng tại Ngân hàng Alfa của Nga, nói với kênh tin tức Châu Âu vào ngày 25/8 rằng các nhà sản xuất của Nga buộc phải suy nghĩ các biện pháp để giải quyết vấn đề khi nhu cầu tăng cao trong khi năng lực sản xuất đã đạt gần đến mức tối đa.

Bà Orlova cảnh báo: “Đối với các công ty có liên quan, họ sẽ không được hưởng lợi từ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm. Và kết quả là họ sẽ đưa ra yêu cầu buộc chính phủ cung cấp các gói hỗ trợ về tài chính, trong khi Nga đang là thành viên của WTO và buộc phải tuân thủ các giới hạn trợ cấp cho nông nghiệp đã cam kết”.

Nguồn thu chủ yếu của Nga là từ hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt, do đó sự trì trệ đi kèm với các bất ổn khác đã gần như bóp nghẹt khả năng tăng trưởng của kinh tế Nga.

Bà Orlova cho biết, thực tế tâm lý của thị trường Nga xấu hơn nhiều so với những số liệu đã được đưa ra ở thời điểm hiện tại. Nhiều công ty đang rất lo ngại với sự bất ổn trên thị trường tài chính, sự biến động của lãi suất cùng các khó khăn trong việc đảm bảo an toàn cho các khoản vay.

Ngoài ra, “Nếu bạn nhìn vào các chỉ số kinh tế ở thời điểm này, có thể sẽ chưa thấy bất kỳ cú sốc kinh tế có ý nghĩa nào. Điều này có nghĩa là các biện pháp trừng phạt kinh tế này có thể sẽ ảnh hưởng trong dài hạn và việc đưa ra thêm bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nữa sẽ làm các ảnh hưởng trở nên nghiêm trọng hơn”, bà Orloda nhấn mạnh.

Theo http://www.neurope.eu/ - PC

Từ khóa: Kế hoạch, hỗ trợ, nông dân, Nga, vi phạm, quy định, WTO

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429793
Go to top