Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcTrung Quốc mất quyền kháng cáo lên WTO

Trung Quốc mất quyền kháng cáo lên WTO

phapdinh1

Nỗ lực kháng cáo của Trung Quốc lên WTO nhằm chống lại luật trợ cấp thương mại mục tiêu của Mỹ đã thất bại, dù Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố nước này phần nào đã chiến thắng khi Ban hội thẩm của WTO cho rằng Washington đã vi phạm các quy định thương mại khi tăng gấp đôi các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa Trung Quốc với lý do những hàng hóa này được trợ cấp và bán phá giá. Đây là vụ tranh chấp thương mại mới nhất giữa Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, và Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, với tổng lượng giao dịch thương mại năm ngoái đạt 521 tỷ USD, theo số liệu của hải quan Trung Quốc. Trong một báo cáo, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết kết luận của Ban hội thẩm WTO là "một chiến thắng quan trọng của Trung Quốc trước việc Mỹ liên tục lạm dụng các biện pháp thương mại chống lại Trung Quốc".

Tranh chấp giữa 2 nước xoay quanh Công Luật 112-99 của Mỹ, còn gọi là luật GTX, được ký bởi Tổng thống Barack Obama hồi tháng 3/2012. Bắc Kinh đã phàn nàn rằng luật này "rõ ràng cho phép áp dụng các biện pháp đối kháng với các nước có nền kinh tế phi thị trường", và khẳng định luật này đã vi phạm các quy định thương mại của WTO. Trung Quốc cũng tuyên bố rằng Mỹ đã thất bại trong việc điều tra và cũng thất bại trong việc tránh áp dụng biện pháp tăng gấp đôi một số loại thuế đối kháng và thuế chống bán phá giá.

Ban hội thẩm của WTO đã ra phán quyết có lợi cho Mỹ trong tháng 3 vừa qua. Trung Quốc đã kháng cáo và tỏ ra không đồng ý với một số giải thích của Ban hội thẩm, nhưng phía Trung Quốc đã không có đủ luận cứ để lật đổ phán quyết trên. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker cho biết phán quyết của WTO "cho phép các công ty thuộc các ngành công nghiệp Mỹ tiếp tục dựa vào luật thương mại Mỹ để giải quyết các vấn đề cạnh tranh không lành mạnh từ phía các đối thủ được trợ cấp của Trung Quốc ". Washington nói rằng phán quyết của WTO cho thấy Mỹ đã hành xử đúng trong phạm vi quyền lợi của mình khi ban hành luật GTX.

Báo cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết giá trị thương mại hàng năm của Trung Quốc bị ảnh hưởng là 7,2 tỷ USD. Xuất khẩu của Trung Quốc đạt tới 2,2 nghìn tỷ USD trong năm 2013, trong khi nhập khẩu lên tới khoảng 1,9 nghìn tỷ USD. Luật của Mỹ đã áp thuế lên các sản phẩm như tế bào quang điện và các mô-đun được sử dụng trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời; các sản phẩm thép; lốp xe địa hình; các mặt hàng nhôm và các tháp điện gió.

Các biện pháp trừng phạt đối với các sản phẩm Trung Quốc được đưa ra sau 25 cuộc điều tra chống bán phá giá và đối kháng của Mỹ bắt đầu từ năm 2006 đến năm 2012. Trung Quốc đã kiện lên WTO vào tháng 9/2012 và một Ban hội thẩm WTO đã được thành lập vào tháng 12/2012. Quyết định của Ban hội thẩm WTO đã được đưa ra vào tháng 3/2014. Sau đó, Trung Quốc đã nộp đơn kháng cáo lên Ban hội thảo vào tháng 4/2014.

Theo http://www.scmp.com - TV

Từ khóa: Trung Quốc, mất quyền, kháng cáo, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427966
Go to top