Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcMỹ và EU muốn Ấn Độ chi tiết hóa chương trình hỗ trợ lương thực trước WTO

Mỹ và EU muốn Ấn Độ chi tiết hóa chương trình hỗ trợ lương thực trước WTO

US-EU

Mỹ, EU và một số nước khác đã yêu cầu 2 nước Ấn Độ và Trung Quốc phải cung cấp thông tin về các chương trình trợ cấp thực phẩm của nước mình cho Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Các nước này muốn đây là điều kiện tiên quyết cho các đàm phán về một giải pháp lâu dài nhằm giải quyết vấn đề hợp pháp hóa các khoản trợ cấp mua sắm thực phẩm của Ấn Độ.

Điều này đã dấy lên cơn giận của New Delhi và các thành viên khác của nhóm G-33 gồm các nước đang phát triển (một nhóm các nước được phép hưởng một số quyền lợi trong nông nghiệp để bảo vệ nông dân nghèo của nước mình). Ấn Độ và các nước này đã tranh cãi rằng không có điều kiện nào như vậy được đặt ra trong Hội nghị Bộ trưởng tại Bali vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Ấn Độ cũng bị yêu cầu giải thích nguyên tắc xác nhận người được nhận viện trợ trong chương trình hỗ trợ cho nông dân nghèo của nước mình trong một cuộc họp gần đây của Ủy ban Nông nghiệp WTO. Mỹ, Australia, Brazil, EU, Pakistan, Canada, Thái Lan, Costa Rica và Paraguay cũng bày tỏ lo ngại về chương trình lúa mì của Ấn Độ vì nước này cũng xuất khẩu các loại ngũ cốc.

Cuối tháng 12/2013 ở Bali, các thành viên WTO đã nhất trí thỏa thuận tinh giản vận chuyển hàng hóa qua biên giới bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng và cắt giảm thời gian giao dịch (Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại). Ấn Độ và một số nước đang phát triển khác đã đồng ý thông qua hiệp ước vì các nước phát triển đã hứa cho phép các nước này được trợ cấp cho mua sắm thực phẩm mà không áp dụng các biện pháp trừng phạt nào trong một thời gian ngắn. Đồng thời các nước đang phát triển cũng hứa sẽ tìm ra một giải pháp lâu dài cho vấn đề ngay sau khi hội nghị Bộ trưởng kết thúc.

Việc được phép trợ cấp nông nghiệp ở mức cao hơn có tầm quan trọng lớn đối với Ấn Độ. Hiện trợ cấp nông nghiệp của Ấn Độ đang cố định ở mức 10% sản lượng nông nghiệp, và Ấn Độ có thể sẽ vi phạm giới hạn khi chương trình an ninh lương thực của nước này được thực thi đầy đủ. Nếu không có một giải pháp lâu dài cho vấn đề trên, Ấn Độ sẽ phải đối mặt với nguy cơ đến từ bất kỳ thành viên WTO nào không hài lòng với các thông tin về giá, trợ cấp và mua sắm các mặt hàng nông nghiệp do Ấn Độ cung cấp.

Bộ trưởng Thương mại Rajeev Kher, trong một cuộc họp báo tuần trước, đã nói rằng Ấn Độ không hài lòng với thực tế là trong khi Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại đã có nhiều tiến bộ, một số nước lại không đồng ý bắt đầu các cuộc đàm phán về an ninh lương thực.

Theo http://www.thehindubusinessline.com - TV

Từ khóa: Mỹ, EU, Ấn Độ, chi tiết, chương trình, hỗ trợ, lương thực, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429700
Go to top