Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcĐàm phán của WTO về định nghĩa tiêu chuẩn an toàn thực phẩm bị đình trệ

Đàm phán của WTO về định nghĩa tiêu chuẩn an toàn thực phẩm bị đình trệ

WTO1

Các cuộc đàm phán của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về thỏa thuận thương mại nông nghiệp tiếp tục bị đình trệ do một trong số các ủy ban đàm phán không đạt được thỏa thuận về định nghĩa các tiêu chuẩn tư nhân về an toàn thực phẩm và sức khỏe cây trồng và vật nuôi. Uy ban cũng trì hoãn đưa ra quyết định về thủ tục hòa giải được xây dựng để tránh các tranh chấp về pháp lý.

Nhiều năm qua, cả hai vấn đề trên đã được thảo luận tại Ủy ban Các biện pháp Vệ sinh và Kiểm dịch động thực vật (SPS), các quốc gia tham gia đàm phán về những thỏa hiệp này nhận định rằng nỗ lực của họ đang gần đạt tới một giải pháp đồng thuận chung. SPS có vai trò quản lý việc áp dụng Thỏa thuận Vệ sinh và Kiểm dịch động thực vật của các quốc gia – thỏa thuận nhằm xử lý an toàn thực phẩm và sức khỏe cây trồng vật nuôi - và thảo luận các vấn đề nảy sinh từ các quy định và các biện pháp áp dụng của từng quốc gia riêng lẻ.

Do không đạt được đồng thuận trong định nghĩa các tiêu chuẩn tư nhân về vệ sinh và kiểm dịch động thực vật, SPS đã chấp thuận đề xuất của Canada gồm: xem xét các định nghĩa về các tiêu chuẩn tư nhân được sử dụng trong các diễn đàn quốc tế khác và cố gắng để các tiêu chuẩn đó phù hợp với lĩnh vực vệ sinh và kiểm dịch động thực vật.

Nguyên nhân thỏa thuận thất bại xuất phát từ việc một số quốc gia thành viên lo ngại về các biện pháp từng nước áp dụng trong xử lý sản phẩm thịt, sản phẩm từ động vật, động vật sống, tôm và các sản phẩm khác. Đặc biệt là lo ngại của Mỹ, Canada, Pakistan, Burundi, và Nhật Bản về phóng xạ ở Fukushima.

Hiện các nước tham gia đàm phán đã nhất trí xem xét cách thức các cơ quan quốc tế khác định nghĩa về các tiêu chuẩn tư nhân và làm thế nào để các tiêu chuẩn này phù hợp với lĩnh vực an toàn thực phẩm, sức khỏe cây trồng và vật nuôi. Ban thư ký của SPS sẽ tiếp tục tập hợp thông tin cho cuộc họp vào tháng 7/2014.

Các đại biểu và các chuyên gia cũng đã thảo luận về mối quan hệ giữa SPS và sự hỗ trợ thương mại tại một phiên họp được Cơ quan Tiêu chuẩn và Hỗ trợ Phát triển Thương mại (STDF) tổ chức sau cuộc họp của ủy ban. 

Nguồn: Vasep/ TheFishSite

Từ khóa: Đàm phán, WTO, tiêu chuẩn, an toàn, thực phẩm, đình trệ, định nghĩa

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429802
Go to top