Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcTrung Quốc khiếu nại chính sách chống bán phá giá của Mỹ lên WTO

Trung Quốc khiếu nại chính sách chống bán phá giá của Mỹ lên WTO

China3

Tuần trước, văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã công bố rằng Trung Quốc, sau khi nhờ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tham vấn vào ngày 03/12/2013, đã yêu cầu được giải quyết dứt điểm các tranh chấp liên quan đến một số phương pháp chống bán phá giá của Mỹ. USTR đã đề nghị Trung Quốc công khai minh bạch các vấn đề liên quan đến tranh chấp giữa 2 bên.

Trung Quốc đã phản đối một số chính sách chống bán phá giá của Mỹ trong các vụ kiện thương mại trước, trong đó có những chính sách được áp dụng cho các loại hàng nhập khẩu như giấy tráng phủ, sản phẩm thép và tôm. Các cáo buộc bán phá giá này của Mỹ đều nhằm vào các quốc gia có "nền kinh tế phi thị trường (NME) như Trung Quốc và Việt Nam. Mỹ cho rằng tất cả các công ty tại các quốc gia NME đều chịu sự chi phối của chính quyền trung ương, do đó toàn bộ các công ty này đều sẽ bị áp dụng luật chống bán phá giá của Mỹ.

Để tránh bị áp mức thuế chống bán phá giá riêng, các công ty thuộc các quốc gia NME phải chứng minh được họ hoạt động độc lập với nhà nước. Mỹ tính mức thuế chống bán phá giá này dựa vào giá thị trường nội địa của các nước NME (nhưng chỉ số này lại được tính bằng cách định giá các yếu tố như chi phí đầu vào, chi phí lao động, và tổng tất cả chi phí khác tại một quốc gia có nền kinh tế thị trường). Bên cạnh đó, cho dù những công ty này tránh được việc bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá riêng, thì họ vẫn sẽ bị áp mức thuế chung dành cho toàn bộ các công ty thuộc quốc gia NME đó.

Mặc dù chỉ trong một số trường hợp, Trung Quốc cũng đưa ra các dẫn chứng cáo buộc Mỹ áp dụng phương pháp “bán phá giá mục tiêu” và cách tính biên độ phá giá quy về 0 trong các trường hợp “bán phá giá mục tiêu” của Mỹ là vi phạm Hiệp định WTO. Mỹ xác định một trường hợp có phải “bán phá giá mục tiêu” hay không bằng cách phân tích chênh lệch giá để xác định xem có sự khác biệt nào đáng kể khi một nhà xuất khẩu bán một sản phẩm thấp hơn giá trị thông thường và giới hạn trong một số giao dịch ví dụ cho một số đối tượng khách hàng nhất định, trong một số khu vực địa lý nhất định hoặc khoảng thời gian nhất định một cách có quy luật. Nếu có sự chênh lệch lớn, Mỹ sẽ tính biên độ chống bán phá giá bằng cách so sánh giá trung bình thông thường với giá xuất khẩu của công ty đang bị nghi ngờ.

Mặc dù khiếu nại của Trung Quốc lên WTO về các quy định chống bán phá giá của Mỹ vẫn còn đang được xem xét, ảnh hưởng của việc này là rất lớn. Nếu xác định được các phương pháp chống bán phá giá của Mỹ không phù hợp với cam kết của nước này khi gia nhập WTO thì Mỹ sẽ phải sửa đổi các quy định chống bán phá giá và thay đổi cách thức quản lý của mình - đặc biệt đối với những công ty thuộc các quốc gia NME đang có tranh chấp thương mại với họ.

http://www.chinalaw.com -NT

Từ khóa: Trung Quốc, khiếu nại, chính sách, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429700
Go to top