Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO: Tín hiệu tươi sáng cho nền kinh tế toàn cầu

WTO: Tín hiệu tươi sáng cho nền kinh tế toàn cầu

WTO1

Ngày 14/4, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đưa ra nhận định thương mại toàn cầu sẽ đạt mức tăng  trưởng 4,7% trong năm nay với sự phục hồi kinh tế ở những nước phát triển được mong đợi sẽ giảm thiểu rủi ro ở những quốc gia đang phát triển.

Trước đó,WTO từng dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng 4,5% vào năm 2014, cao hơn so với mức đánh giá năm 2013 là 2,1%. Như vậy, mức dự đoán tăng gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng năm ngoái.
Thương mại là một thước đo quan trọng đối với một nền kinh tế, nó vừa phản ánh tình hình vừa ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế.

Tăng trưởng nhiên liệu ở châu Á sẽ tiếp tục tăng mặc dù sự mở rộng của Trung Quốc trong lĩnh vực này đang chững lại.

Bên cạnh đó, sự phục hồi thương mại của châu Âu và Bắc Mỹ cũng sẽ là đầu tàu tăng trưởng xuất nhập khẩu.

Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo phát biểu trước các phóng viên: “Trong hai năm qua, mức tăng trưởng thương mại rất chậm chạp. Nhìn vào tương lai, nếu GDP đạt được theo như dự đoán thì chúng tôi kỳ vọng vào một xu hướng tăng trưởng trên diện rộng nhưng vẫn còn khiêm tốn trong năm 2014 và củng cố trong năm 2015”.

Trong hai năm qua, tốc độ tăng trưởng đạt mức trung bình chỉ có 2,2 phần trăm. WTO dự đoán năm 2015, tăng trưởng thương mại sẽ đạt mức 5,3%.

Dự báo được đưa ra dựa trên một giả thiết GDP toàn cầu sẽ tăng 3,0 phần trăm. Bên cạnh đó, khủng hoảng ở châu Âu đã hạ nhiệt nhờ vào chính sách giải quyết hiệu quả. Ở Mỹ, việc giới hạn ngân sách và điều chỉnh mức thuế của chính quyền Obama và Đảng Cộng hòa khiến một số cơ quan chính phủ tạm ngừng hoạt động.

158 nền kinh tế toàn cầu cùng nhau thiết lập các quy tắc trong tổ chức thương mại WTO với một nỗ lực đảm bảo một sân chơi bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách mở cửa thị trường và loại bỏ các rào cản thương mại.

Ra đời vào năm 1995, WTO tổ chức vòng đàm phán Doha với các cuộc đàm phán tự do hóa thương mại vào năm 2001 với mục đích tuyên bố hỗ trợ phát triển ở các quốc gia nghèo hơn.

"Rõ ràng rằng thương mại sẽ cải thiện khi nền kinh tế thế giới được cải thiện. Nhưng tôi biết rằng chỉ biết chờ đợi sự gia tăng trong thương mại sẽ là không đủ cho các thành viên WTO", ông Azevedo nói.

Theo seatimes.com.vn

Từ khóa: WTO, tín hiệu, tươi sáng, toàn cầu, thương mại, tăng trưởng, kinh tế

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007428934
Go to top