Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO thực hiện quy tắc xuất xứ ưu đãi cho LDCs

WTO thực hiện quy tắc xuất xứ ưu đãi cho LDCs

Ủy ban về Quy tắc xuất xứ WTO, ngày 10 tháng 4 năm 2014, đã đồng ý về các bước thực hiện Quyết định về Quy tắc xuất xứ ưu đãi cho các nước kém phát triển (LDCs) được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 tại Bali tháng 12 năm ngoái. Quyết định này sẽ đảm bảo rằng các quy tắc xuất xứ một chiều cho LDCs là đơn giản, minh bạch và có tính đến các năng lực sản xuất của từng nước.

Ủy ban đã phê chuẩn đề nghị của chủ tịch Marhijn Visser (Hà Lan) sau khi tham vấn các đại biểu như sau:

Bước 1: Các thành viên phải thông báo càng sớm càng tốt khi có ưu đãi mới hoặc sửa đổi quy tắc xuất xứ cho hàng hóa nhập khẩu từ các nước kém phát triển. Các thông báo này phải được thực hiện bằng việc công bố theo trình tự, đó là, thông báo tới Uỷ ban về Quy tắc xuất xứ theo Khoản 4 của Phụ lục II và hoặc Uỷ ban Thương mại và Phát triển. Nếu thông báo đã được gửi, thì phải đảm bảo rằng các thông tin đầy đủ, chính xác và vẫn còn hiệu lực.

Bước 2, Đối với các thông báo mới thì sẽ được Ủy ban sẽ xem xét tại cuộc họp tiếp theo gần nhất, và thông báo mới sẽ được nêu ra để các thành viên phản biện.

Bước 3, Ủy ban sau đó sẽ biên soạn các thông tin nhận được và tập hợp các ý kiến ​​đóng góp. Đây sẽ là cơ sở báo cáo của Uỷ ban cho Đại Hội đồng và các đại diện của Ủy ban tại các nước kém phát triển .

Ủy ban cũng đã thông qua một sáng kiến riêng của chủ tịch về việc tăng cường trao đổi thông tin liên quan đến quy tắc xuất xứ hiện hành dành cho các nước kém phát triển như sau:

  • Tổ chức các phiên họp minh bạch và cởi mở  để xem xét các thông báo hiện có với Ban Thư ký.
  • Trong phiên họp đó, các thành viên được ưu đãi sẽ thuyết trình về quy tắc xuất xứ một chiều mà họ có cơ hội được áp dụng.

Quy tắc xuất xứ là các quy tắc cần thiết để xác định xuất xứ của một sản phẩm đã được thực hiện. Sản phẩm đảm bảo các quy định mà được thực hiện tại LDCs sẽ được hưởng các chương trình tiếp cận thị trường ưu đãi cho các nước LDC. Nói cách khác, quy tắc xuất xứ được sử dụng để đảm bảo rằng chỉ sản phẩm có nguồn gốc trong nước kém phát triển sẽ được hưởng lợi từ các ưu đãi thương mại dành cho họ.

Quyết định này cũng yêu cầu các thành viên thông báo các quy tắc xuất xứ ưu đãi cho các nước LDC cho WTO để tăng cường tính minh bạch, đảm bảo các bên liên quan đã hiểu rõ khi thực hiện, và thúc đẩy việc trao đổi kinh nghiệm cũng như phương thức thực hành tốt nhất. Các cơ quan liên quan của WTO hàng năm sẽ xem xét lại các quy tắc xuất xứ này.

Theo http://www.wto.org - MD

Từ khóa: WTO, quy tắc xuất xứ , ưu đãi , LDCs

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429720
Go to top