Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcTrung Quốc nộp đơn kháng cáo lên WTO chống lại thuế chống trợ cấp của Mỹ

Trung Quốc nộp đơn kháng cáo lên WTO chống lại thuế chống trợ cấp của Mỹ

China6

Tổ chức Thương mại thế giới ra thời hạn 90 ngày để điều tra và ra quyết định về bản kháng cáo của Trung Quốc.

Bảng hội thẩm WTO đã phán quyết vào cuối tháng 3 rằng thuế chống trợ cấp của Mỹ áp dụng cho các nền kinh tế phi thị trường là không vi phạm quy định của WTO.

Bộ thương mại Trung Quốc yêu cầu Ban giải quyết tranh chấp cần phản bác một phần của bản phán quyết, Bộ cho biết trên trang web của mình.

Kháng cáo được đưa ra sau khi Ban hội thẩm WTO phán quyết rằng hành động của Mỹ là không trái với quy định của WTO khi bản sửa đổi Đạo luật Thuế quan năm 1930 được thông qua vào tháng 3 năm 2012. Bản sửa đổi cho phép cơ quan điều tra áp thuế đối kháng đối với các nước mà WTO đã chỉ định là các nền kinh tế phi thị trường kể từ tháng 11 năm 2006 .

Trung Quốc tuyên bố rằng việc sửa đổi là không phù hợp với quy định của WTO và rằng Mỹ không dành cho Bộ Thương mại Trung Quốc thẩm quyền pháp lý thích hợp để giải quyết các tranh chấp thương mại kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2006 tời ngày 13 tháng 3 năm 2012.

WTO đã thành lậpBan hội thẩm để xem xét trường hợp này, và tuyên bố của Trung Quốc đã không được WTO ủng hộ.

Nhưng Ban hội thẩm đã ủng hộ lập trường của Trung Quốc về tính thuế hai lần, trong đó cho rằng việc sửa đổi Đạo luật thuế quan và các phương pháp được sử dụng bởi Bộ Thương mại Mỹ là trừng phạt hai lần - một cho chống bán phá giá và một lần nữa cho chống trợ cấp – đối với 25 trường hợp chống bán phá giá và chống trợ cấp chống lại Trung Quốc trong giai đoạn 2006-2012. Mức phạt trợ cấp vượt quá này là vi phạm quy định của WTO.

Tổng cộng có 33 mặt hàng của Trung Quốc, từ các tế bào quang điện đến hàng hoá hình ống, là trọng tâm của cuộc điều tra chống trợ cấp được thực hiện bởi Mỹ từ năm 2006 tới năm 2012, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới.

"Trung Quốc hy vọng rằng Mỹ sẽ tôn trọng phán quyết của WTO và thay đổi việc sử dụng lạm dụng các biện pháp khắc phục thương mại càng sớm càng tốt để đảm bảo một môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp Trung Quốc", Bộ thương mại Trung Quốc nêu rõ quan điểm.

Theo quy định, WTO hiện có 90 ngày để điều tra vụ việc và đưa ra quyết định sau khi nhận được kháng cáo.

Theo http://www.ecns.cn - PT

Từ khóa: Trung Quốc, kháng cáo, WTO, thuế, trợ cấp, Mỹ

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429780
Go to top