Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcMalaysia nộp đơn khiếu nại lên WTO về các biện pháp hạn chế liên quan đến dầu cọ

Malaysia nộp đơn khiếu nại lên WTO về các biện pháp hạn chế liên quan đến dầu cọ

2021 01 14t093957z 577494642 rc2l7l9l0w25 rtrmadp 3 asia palmoil

Theo một tài liệu được công bố hôm thứ Ba, Malaysia đã đệ đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về các quy định của Liên minh châu Âu (EU) làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nhiên liệu sinh học làm từ dầu cọ.

Trong đơn kiện ngày 15/1, Malaysia cáo buộc rằng EU, đặc biệt là Pháp và Litva, đã áp đặt các biện pháp hạn chế sử dụng dầu cọ, vi phạm các thỏa thuận thương mại quốc tế.

Malaysia, nhà sản xuất dầu cọ lớn thứ hai thế giới, phản đối những nỗ lực của EU nhằm loại bỏ dần việc sử dụng dầu cọ làm nhiên liệu sinh học và đã yêu cầu tham vấn để giúp giải quyết tranh chấp.

EU đã bắt tay vào một kế hoạch lớn trong đó yêu cầu các quốc gia thành viên xây dựng một nền kinh tế không có carbon vào năm 2050, bao gồm cả việc thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học. Nhưng EU lại cho rằng sản xuất dầu cọ là không bền vững và nhiên liệu sinh học từ dầu cọ không thể được xem là nhiên liệu tái tạo như các mục tiêu mà khối này đã đề ra.

Với quan điểm đó, EU và các quốc gia thành viên đã “trao lợi ích cho các nhà sản xuất nguyên liệu nhiên liệu sinh học nội địa của EU, chẳng hạn như dầu hạt cải và đậu nành, và nhiên liệu sinh học được sản xuất từ ​​2 nguyên liệu đó, gây thiệt hại cho dầu cọ và nhiên liệu sinh học từ dầu cọ của Malaysia ”, Malaysia viết trong đơn.

Dầu cọ là thành phần chính trong nhiều loại sản phẩm từ thực phẩm đến mỹ phẩm, nhưng đây cũng là nguyên liệu gây tranh cãi từ đó đến nay.

Các nhà bảo vệ môi trường nói rằng dầu cọ thúc đẩy nạn phá rừng, với những vùng rừng nhiệt đới khổng lồ bị đốn hạ để có đất cho các đồn điền.

Việc sử dụng dầu cọ trong thực phẩm và mỹ phẩm đã giảm ở châu Âu, một phần do áp lực từ các nhóm bảo vệ môi trường. Nhưng việc sử dụng dầu cọ để sản xuất nhiên liệu sinh học lại đang gia tăng.

Malaysia là quốc gia thứ hai kiện EU lên EU liên quan đến hạn chế sử dụng dầu cọ, sau khi Indonesia, nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, đệ đơn khiếu nại vào tháng 12 năm 2019.

Khiếu nại của Malaysia đánh dấu vụ tranh chấp thương mại thứ 600 được đưa ra WTO kể từ khi tổ chức này được thành lập vào năm 1995.

Yêu cầu tham vấn sẽ là bước đầu tiên trong quy trình giải quyết tranh chấp của WTO, nhằm mục đích tạo cơ hội cho các bên thảo luận và giải quyết những khác biệt mà không cần thông qua kiện tụng.

Nguồn: Strait Times

Từ khóa: sản xuất dầu cọ, nguyên liệu nhiên liệu sinh học, thành phần chính trong nhiều loại sản phẩm, thực phẩm đến mỹ phẩm

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403708
Go to top