Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO - Các nước nghèo được phép nhập khẩu dược phẩm

WTO - Các nước nghèo được phép nhập khẩu dược phẩm

thuoc1

Ngày 23/01 vừa qua, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) – ông Roberto Azevedo đã nói với tờ báo Reuters rằng sau khi 2/3 số thành viên đồng ý sửa đổi hiệp định TRIPS, các nước nghèo đã được phép nhập khẩu dược phẩm, thỏa thuận này mất hơn một thập kỷ để hoàn tất. Việc sửa đổi liên quan đến các khía cạnh thương mại của hiệp định sở hữu trí tuệ (TRIPS) cung cấp cho mọi người cơ hội tiếp cận với thuốc điều trị bệnh HIV/ AIDS, lao và sốt rét.

“Việc sửa đổi TRIPS có hiệu lực kể ngày hôm nay” ông nói, đề cập đến việc sửa đổi lần đầu tiên quy định WTO vào năm 1995, trong đó chất kết dính dùng trong ngành dược phẩm là một miễn trừ tạm thời cho phép các quốc gia không thể tự sản xuất được thuốc phải nhập khẩu sản phẩm này.

Ông Azevedo cho biết các hiệp định của WTO không nên xa rời thực tế và nên hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển và sinh kế trên toàn thế giới. Ngoài ra, cần bổ sung thêm các mục tiêu như chính sách môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoan nghênh việc sửa đổi nhưng bà cho biết còn nhiều vấn đề cần phải thực hiện để sản xuất ra dược phẩm với giá phải chăng và dễ dàng tiếp cận, dù có hay không có bằng sáng chế.

“Một chặng đường dài để đạt được tính công bằng toàn cầu trong việc tiếp cận thuốc, đặc biệt khi chi phí của một số phương pháp điều trị mới không ổn định ngay tại những quốc gia giàu nhất thế giới”, bà cho biết thêm.

Hiệp định TRIPS ban đầu cho phép chính phủ các nước nghèo và đang phát triển sản xuất thuốc cho thị trường nội địa của mình mà không cần sự đồng ý của chủ sở hữu sáng chế, dưới thỏa thuận gọi là “giấy phép bắt buộc”.

Điều này có nghĩa các nước nghèo không có năng lực sản xuất không thể tiếp cận được thuốc vì không có quy định nhập khẩu.

Năm 2003, các thành viên WTO đã đồng ý cung cấp cho các nước nghèo một sự miễn trừ tạm thời, được gia hạn hai năm một lần. Năm 2005, các thành viên đã đồng ý miễn trừ vĩnh viễn, tùy thuộc vào sự thỏa thuận của 2/3 trong số 164 thành viên của WTO.

Theo reuters.com – XM

Từ khóa: WTO, dược phẩm, nước nghèo, LCDs

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405895
Go to top