Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcHài hòa các quy định xuất xứ

Hài hòa các quy định xuất xứ

0 cang bien

Phòng thương mại quốc tế (ICC) đang kêu gọi các nước ngừng đưa ra các quy tắc xuất xứ không ưu đãi đơn phương và khuyến khích các nước nhanh chóng hoàn tất Hiệp định Quy tắc xuất xứ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Các cuộc đàm phán về Hiệp định Quy tắc xuất xứ của WTO đã bế tắc trong hơn một thập kỷ qua, gây gia tăng số lượng các quy tắc xuất xứ không ưu đãi đơn phương, tạo ra gánh nặng hành chính và gánh nặng chi phí rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Quy tắc xuất xứ là những tiêu chí được sử dụng để xác định nơi một sản phẩm được sản xuất và là một phần quan trọng trong quy tắc thương mại. Quy tắc xuất xứ không ưu đãi xác định nguồn gốc xuất xứ của một sản phẩm dùng cho mục đích thương mại chỉ dựa trên các yếu tố như nguyên tắc đối xử tối huệ quốc, thống kê thương mại và hạn ngạch nhập khẩu. ICC cảnh báo rằng sự gia tăng nhanh chóng của các quy định này trong chính sách thương mại sẽ dẫn đến việc bóp méo thương mại và tăng sự nhầm lẫn đối với các nhà sản xuất, cũng như đối với các nhà nhập khẩu và các nhà xuất khẩu.

Trong một tuyên bố gần đây, ICC đã kêu gọi các nước dừng thực thi các quy tắc xuất xứ đối với từng quốc gia cụ thể, đồng thời ICC kêu gọi các nước nên cócác thỏa thuận công nhận lẫn nhau đối với các quy tắc xuất xứ không ưu đãi cho đến khi Hiệp định Quy tắc xuất xứ WTO được thông qua.ICC cũng đề nghị rằng nguồn gốc xuất xứ của một hàng hóa nên được xác định chỉ duy nhất một lần, bất kể món hàng đó được xuất khẩu qua bao nhiêu nước.

Tuy ICC thừa nhận rằng cơ quan hải quan các nước có thể sẽ gặp khó khăn khi làm quen với các quy tắc xuất xứ nước ngoài, nhưng ICC cho rằng việctổ chức hợp tác giữa cơ quan hải quan các nước sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc từng cơ quan hải quan phải thực thi rất nhiều quy tắc xuất xứ khác nhau.

Bà Donia Hammami, quản lý chính sách của Ủy ban ICC về vấn đề Hải quan và Tạo thuận lợi thương mại, cho biết ICC kêu gọi tất cả các chính phủ ngăn chặn việc đặt ra quá nhiều các quy tắc xuất xứ không ưu đãi vì các mục đích chính sách thương mại.

Theo bà Hammami, các bộ trưởng thương mại có thể quyết định đặt ra các quy tắc đơn phương vì nhiều lý do khác nhau,trong đó có cả các biện pháp chống bán phá giá. Tuy nhiên, các bộ trưởng nên nhận ra rằng các quy tắc này đang trở nênrất tốn kém và là các rào cản cực kỳ không cân xứng với thương mại qua biên giới đối với các công ty thuộc mọi quy mô.

Ông Marc Bauer, một thành viên của Ủy ban ICC về vấn đề Hải quan và Tạo thuận lợi thương mại, cũng nhận định rằngnếu không có một sự hướng dẫn đa phương, các quy tắc xuất xứ không ưu đãi khác nhau của các nước đang trở thành khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ICC kêu gọi các chính phủ phê chuẩn và tôn trọng các quy định của Phụ lục K trong Công ước Kyoto sửa đổi của Tổ chức Thế giới Hải Quan Thế Giới (WCO) theo các định nghĩa, các nguyên tắc, các tiêu chuẩn và các khuyến nghị thực tiễn liên quan đến vấn đề xuất xứ.

Tổng thư ký của WCO, ông Kunio Mikuriya cho biếtcần có cái nhìn sâu sắc hơn về những thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt. Việc thực hiện các biện pháp và các công cụ của WCO, cùng với tăng mức độ kết nối và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan Hải quan, các cơ quan chính phủ khác và cộng đồng doanh nghiệpsẽ giúp nâng cao tự do thương mại quốc tế.

Theo bà Hammami, các cuộc đàm phán WTO nên tập trung tạo ra bước đột phá trong đàm phán Hiệp định Quy tắc xuất xứ WTO. Nếu các thành viên WTO không đạt được tiến bộ trongđàm phán hiệp định đa phương toàn diện này, cộng đồng doanh nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ và làm việc với các chính phủ nhằm đạt được các thỏa thuận đa phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nguồn: http://www.iccwbo.org– TV

Từ khóa: hài hòa, các quy định, xuất xứ

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405983
Go to top