Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcTuyên bố của WTO trong việc hỗ trợ giảm trợ cấp đánh bắt cá

Tuyên bố của WTO trong việc hỗ trợ giảm trợ cấp đánh bắt cá

 

seafood9

Các thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), bao gồm cả Argentina và Uruguay, đã nhất trí về sự cần thiết phải giảm trợ cấp đánh bắt cá để góp phần vào việc bảo tồn nguồn lợi thủy sản trên toàn thế giới. Quyết định này được thực hiện bởi vì WTO tin rằng trợ cấp đánh bắt cá sẽ góp phần gây tổn thất kinh tế trong ngành thủy sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và sinh kế của người dân, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, Star Business Report báo cáo.

Lãnh đạo WTO tin rằng trong nhiều trường hợp, trợ cấp khuyến khích đánh bắt quá mức và bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm sự minh bạch và báo cáo lên WTO để xin phép đánh giá các tác động thương mại và tài nguyên của các chương trình trợ cấp thủy sản".

Bộ trưởng Thương mại New Zealand Todd McClay, cho rằng: "trợ cấp nghề cá là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tác động tiêu cực tới thương mại, môi trường và sự phát triển ".

Tuy nhiên, nhà chức trách Ấn Độ không đồng ý về các hành động trừng phạt được đề nghị p1 dụng cho hoạt động đánh cá trái phép, mà nhiều nước đang phát triển đã bị từ chối vì nó đi ngược với thỏa thuận dự thảo trong năm 2008.

Các sản phẩm cá là một trong những mặt hàng được giao dịch nhiều nhất thế giới, và trợ cấp sẽ bóp méo hoạt động thương mại này. Các ngành công nghiệp đánh bắt cá từ nhiều quốc gia nhỏ nhất thế giới không thể đủ khả năng để cạnh tranh với các đội tàu lớn, "McClay nói.

Bộ trưởng New Zealand tin rằng đây cũng là một vấn đề môi trường nghiêm trọng, vì nguồn cá trên thế giới đang bị đánh bắt quá mức và các khoản trợ cấp là một trong những đóng góp quan trọng nhất vào việc đánh bắt quá mức.

"Và đó cũng là một vấn đề phát triển, đặc biệt ở Thái Bình Dương. Trợ cấp góp phần làm cho có quá nhiều tàu, và tác động tới sức khỏe của các loài cá mà là một trong những nguồn lực quan trọng nhất đối với nhiều quần đảo Thái Bình Dương," McClay nhấn mạnh.

New Zealand có một lịch sử làm việc lâu dài với các nước khác để giải quyết vấn đề trợ cấp đánh bắt cá, trong WTO và các tổ chức khác. "Thật không may, nguồn cá tiếp tục giảm trong khi trợ cấp đánh bắt tiếp tục tăng", Bộ trưởng nói.

Một số quốc gia đã tham gia vào báo cáo, trong đó có Australia, Argentina, Brunei Darussalam, Canada, Colombia, Costa Rica, Fiji, Iceland, Mexico, Na Uy, Pakistan, Paraguay, Papua New Guinea, Peru, Quần đảo Solomon, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ , Uruguay, Vanuatu, Antigua và Barbuda, Dominica, Grenada, St Kitts và Nevis, Senegal, St Lucia, và St Vincent và Grenadines.

Những nướcủng hộ này nhận ra rằng cần hành động ngay lập tức ở cấp quốc gia và cam kết không cung cấp các khoản trợ cấp này.

Quỹ Quốc tế bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Tổ chức Bảo tồn Đại dương Quốc tế Oceana đã rất hoan nghênh động thái này.Cả hai tổ chức phi chính phủ đồng ý rằng đại dương là một đóng góp lớn cho nền kinh tế toàn cầu và hàng tỷ người phụ thuộc vào ngành cá cho an ninh lương thực của họ. Tuy nhiên, họ đồng ý rằng nhiều thủy sản vượt quá giới hạn bền vững và trợ cấp góp phần làm suy kiệt nguồn cá là không thể chấp nhận.

Các tổ chức này đã làm việc nhiều năm để chấm dứt trợ cấp mà dẫn tới tình trạng khai thác quá mức và gây trở ngại cho quản lý biển bền vững.

"WTO có một cơ hội lịch sử để cho thế giới thấy rằng tổ chức này có thể đóng góp có ý nghĩa cho việc giải quyết các vấn đề về hậu quả toàn cầu và do đó đã đưa ra những mục tiêutiêu phát triển bền vững rõ ràng được thông qua trong năm nay," các nhà lãnh đạo của các tổ chức NGO nhận xét.

Theo en.mercopress.co - PT

Từ khóa: Tuyên bố, WTO, hỗ trợ, giảm, trợ cấp, đánh bắt cá

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405125
Go to top