Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcCác bộ trưởng thương mại nhất trí thỏa thuận bông toàn cầu tại WTO

Các bộ trưởng thương mại nhất trí thỏa thuận bông toàn cầu tại WTO

 

caybong1

Các bộ trưởng thương mại toàn cầu đã nhất trí về một thỏa thuận cho mặt hàng bông từ các nước kém phát triển được trao hạn ngạch miễn thuế và tiếp cận phi hạn ngạch sang thị trường các nước phát triển kể từ tháng Giêng năm 2016.

Thỏa thuận này đã được vạch ra tại hội nghị bộ trưởng lần thứ 10 của WTO ở Nairobi kết thúc vào tuần trước, nhấn mạnh về tầm quan trọng sống còn của mặt hàng bông cho các nước kém phát triển (LDC).

Tuyên bố Nairobi bao gồm 6 Quyết định Bộ trưởng về nông nghiệp, bông và các vấn đề liên quan đến LDCs. Những quyết định trên bao gồm một cam kết bãi bỏ trợ cấp xuất khẩu đối với nông sản xuất khẩu, mà theo đó Tổng giám đốc WTO, ông Roberto Azevêdo đã ca ngợi đây là "kết quả có ý nghĩa nhất đối với lĩnh vực nông nghiệp" trong lịch sử hoạt động 20 năm của tổ chức này.

Các quyết định nông nghiệp khác bao gồm dự trữ công cho mục đích an ninh lương thực, một cơ chế tự vệ đặc biệt đối với các nước đang phát triển, và các biện pháp liên quan đến mặt hàng bông. Quyết định cũng đã được thực hiện liên quan đến ưu đãi cho các nước kém phát triển trong các lĩnh vực dịch vụ và các tiêu chí để xác định liệu xuất khẩu từ các nước kém phát triển có thể được hưởng lợi từ các ưu đãi thương mại hay không, WTO cho biết trên trang web của mình.

"Hai năm trước tại Bali, chúng tôi đã làm một điều mà WTO đã từng làm trước đây - chúng tôi đã chuyển giao những kết quả đàm phán đa phương quan trọng", Azevedo tuyên bố. "Tuần này, tại Nairobi, chúng ta đã chứng kiến những quyết định tương tự. Và hôm nay, một lần nữa, chúng tôi đã đạt được "Quyết định Bộ trưởng về bông bao gồm ba yếu tố nông nghiệp: Tiếp cận thị trường, hỗ trợ trong nước và cạnh tranh xuất khẩu.

Về tiếp cận thị trường, quyết định kêu gọi miễn thuế và tiếp cận phi hạn ngạch cho mặt hàng bôngcủa các nước kém phát triểnvào thị trường các nước phát triển kể từ ngày 01 tháng 01năm 2016.

Phần hỗ trợ trong nước của quyết định bông cũng cho biết những cải cách của các thành viên trong chính sách bông trong nước của họ và nhấn mạnh rằng những nỗ lực cải cách hơn nữasẽ được thực hiện.

Về cạnh tranh xuất khẩu bông, quyết định quy định rằng các nước phát triển sẽ phải ngừng trợ cấp xuất khẩu bông ngay lập tức và các nước đang phát triển sẽ thực hiện điều này sau đó.

Theo Fibre2Fashion News Desk - PT

Từ khóa: bộ trưởng, thương mại, nhất trí, thỏa thuận, bông, toàn cầu, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406156
Go to top