Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO, FAO cùng nhau giải quyết các vấn đề về thương mại, an toàn thực phẩm

WTO, FAO cùng nhau giải quyết các vấn đề về thương mại, an toàn thực phẩm

 

ngucoc4

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Nông lương (FAO) đã đồng ý hợp tác giải quyết các vấn đề về thương mại và an toàn thực phẩm trong một nỗ lực để thúc đẩy tự do thương mại giữa các nền kinh tế thành viên.

Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo và Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva đã bắt tay thống nhất tại trụ sở của FAO ở Rome rằng hai tổ chức sẽ xem xét cách thức các tiêu chuẩn vệ sinh dịch tễ (SPS) và an toàn thực phẩm có thể tạo thuận lợi cho thương mại và thúc đẩy phát triển, và một số vấn đề có liên quan khác.

Azevedo cho biết an ninh lương thực là vấn đề nổi bật trong chương trình nghị sự của hai tổ chức và lưu ý rằng an ninh lương thực là một phần của gói Bali WTO. Bên cạnh đó, ông nói thực phẩm nên tuân thủ các các tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận để đảm bảo an toàn. Thỏa thuận áp dụng các biện pháp dịch tễ FAO / WHO Codex Alimentarius và Công ước Bảo vệ thực vật quốc tế FAO được xem như là các tiêu chuẩn nền tảng.

"Tôi nghĩ rằng sự phối phợp giữa hai tổ chức sẽ là chìa khóa để cải thiện sự gắn kết và thống nhất trong công việc của chúng tôi," ông nói.

Azevedo cũng nhấn mạnh sự cần thiết để đảm bảo rằng tất mọi người đều có những công cụ và kỹ năng để sản xuất và tiếp cận thực phẩm an toàn.

"Khi tôi ghé thăm các nước đang phát triển, các doanh nhân thường nói với tôi về những khó khăn mà họ gặp khi phải đáp ứng nhiều yêu cầu tiêu chuẩn của các thị trường tiêu dùng lớn. Xây dựng năng lực là điều cần thiết để giải quyết vấn đề này, và công việc của Tiêu chuẩn và Cơ sở Phát triển Thương mại (STDF) là phải hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục vấn đề này một cách triệt để và giúp họ tiếp cận thị trường", ông nói thêm.

Azevedo cho biết FAO và WTO là đối tác trong STDF, đã thực hiện chuyển giao được 140 dự án và thúc đẩy sự trao đổi thông tin và thực hành tốt trong mục tiêu xây dựng năng lực về các biện pháp SPS.

"Vì vậy, tôi nghĩ là rõ ràng rằng thương mại và hệ thống thương mại đa phương có thể giúp tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho an ninh lương thực, an toàn thực phẩm và nông nghiệp bền vững", ông nói.

Theo http://www.philexportcebu.org - VQ

Từ khóa: WTO, FAO, giải quyết, vấn đề, thương mại, an toàn thực phẩm

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405656
Go to top