Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Philippines nhận thêm nhiều ưu đãi thuế quan từ RCEP

Với Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), Philippines sẽ nhận thêm ưu đãi thuế quan cho nhiều hàng hóa xuất khẩu từ nước này sang Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc. RCEP là một hiệp định tự do thương mại giữa 10 nước thành viên ASEAN và 5 quốc gia đối tác của ASEAN, bao gồm Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand.

Allan Gepty, phó trưởng phòng chính sách thương mại và đàm phán thương mại quốc tế, thuộc Bộ Thương mại và Công Nghiệp Philippines (DTI) cho biết, các sản phẩm của Philippines tại thị trường Trung Quốc sẽ được hưởng mức thuế quan thấp hơn, chẳng hạn như dứa bảo quản và nước dứa.

Tại Nhật Bản, ông Gepty cho biết nhiều sản phẩm đã có được cơ hội tiếp cận thị trường tốt hơn, chẳng hạn như dứa và các loại nước trái cây hỗn hợp. Ông cũng nói rằng, các cơ hội tại thị trường Hàn Quốc đang mở ra cho nhiều nhà xuất khẩu Philippines, bao gồm đu đủ tươi và sầu riêng tươi.

Để minh họa về cơ hội tiếp cận thị trường, ông Gepty dẫn ra rằng mặt hàng dứa bảo quản tại Trung Quốc đang chịu mức thuế quan 5% theo Hiệp định tự do thương mại ASEAN-Trung Quốc, sẽ trở thành 0% theo RCEP.

Sô-cô-la xuất khẩu sang Nhật Bản đang chịu mức thuế quan 21,3% theo Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN-Nhật Bản (AJCEP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Philippines-Nhật Bản (PJEPA). Mức thuế này cũng giảm xuống còn 0% theo RCEP.

Nước dứa đang chịu mức thuế 29,8% theo AJCEP và 7,5% theo PJEPA, nhưng sẽ giảm xuống còn 0% theo RCEP. Gepty cho biết tại thị trường Hàn Quốc, dứa tươi và bia sẽ được hưởng mức thuế 0% theo RCEP, so với 24% và 15% đang được áp dụng theo FTA ASEAN-Hàn Quốc.

RCEP cũng tạo một số thuận lợi để các nước kém phát triển hơn có thể thực hiện những thay đổi về mặt pháp lý và thực tiễn mà thỏa thuận yêu cầu, cụ thể là trong những lĩnh vực cắt giảm thuế có tính phức tạp và khác biệt đối với từng quốc gia. Một số nước đã đặt ra danh sách những gì mà RCEP bao hàm, hoặc đặt ra những nội dung không bao hàm bởi hiệp định.

Đối với những quốc gia đã ký kết hiệp định tự do thương mại với nhau, lợi ích tăng thêm từ RCEP là nó tạo ra một tiêu chuẩn chung về quy tắc xuất xứ, giúp thuận lợi hóa dòng chảy hàng hóa giữa 15 nước thành viên.

RCEP đang được xem là hiệp định tự do thương mại lớn nhất thế giới, đại diện cho gần 1/3 dân số toàn cầu và khoảng 30% GDP toàn cầu.

Nguồn: Fresh Plaza

Từ khóa: RCEP, Hiệp định tự do thương mại, hội nhập kinh tế, ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394096
Go to top