Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEVFTATin tức Doanh nghiệp Châu Âu muốn nhanh chóng thông qua hiệp định thương mại Việt Nam-EU

Doanh nghiệp Châu Âu muốn nhanh chóng thông qua hiệp định thương mại Việt Nam-EU

vietnameu1810

Một nhóm các hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu đã một lần nữa cùng nhau lên tiếng đốc thúc Hội đồng châu Âu nhanh chóng thông qua Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA), thỏa thuận mà họ cho rằng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm cho cả EU và Việt Nam.

Hoàn thành vào tháng 12/2015, đây là thỏa thuận thương mại tham vọng nhất từ trước đến giờ giữa EU và một nước đang phát triển. Một khi được triển khai đầy đủ, hiệp định sẽ loại bỏ gần như tất cả các loại thuế quan đối với hàng hóa giao thương giữa hai bên.

Thỏa thuận cũng bao gồm một cam kết ràng buộc pháp lý về phát triển bền vững, bao gồm tôn trọng quyền con người, quyền lao động, bảo vệ môi trường, và chống biến đổi khí hậu, liên quan chặt chẽ với Hiệp định Paris.

Trong lá thư chung gửi đến Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, và Đại diện cấp cao về Thương mại của EU bà Cecilia Malmstrom, 10 hiệp hội doanh nghiệp – trong đó có Amfori và Hiệp hội Công nghiệp Hàng thể thao châu Âu (FESI) – đã yêu cầu EU đẩy nhanh quá trình xem xét và thông qua hiệp định.

Lá thư ghi rõ: “Hơn bất cứ lúc nào, điều quan trọng bây giờ chính là EU tiếp tục phát triển chương trình nghị sự của mình để hoàn thiện một hệ thống chính sách thương mại tham vọng và bền vững, mang lại lợi ích cho xã hội trên diện rộng, nhất là khi chủ nghĩa bảo hộ đang nổi dậy ở rất nhiều nơi trên thế giới”.

“Với tư cách là những nhà lãnh đạo của hiệp hội doanh nghiệp và thương mại Châu Âu, chúng tôi viết bức thư này để thúc giục Hội đồng xem xét và thông qua Hiệp định Tự do Thương mại EU-Việt Nam (EVFTA), hiệp định sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm cho cả EU và Việt Nam. Các vòng đàm phán của EVFTA đã kết thúc vào 3 năm trước, và hiệp định đang trong giai đoạn rà soát pháp lý lần cuối. Chúng tôi kêu gọi Hội đồng và tất cả các nước thành viên sắp xếp nguồn lực cần thiết để nhanh chóng hoàn thành quá trình xem xét, để hiệp định có thể được thông qua vào đầu năm 2019.”

Nhóm này còn nói thêm, vấn đề thời gian là rất quan trọng, bởi vì với một quốc gia đang phát triển nhanh chóng với hơn 90 triệu dân và tầng lớp trung lưu trên đà tăng trưởng, Việt Nam đang là thị trường tiêu dùng và là thị trường thuê ngoài ngày càng quan trọng đối với các công ty EU.

Tuy nhiên, họ cũng nói rằng “các doanh nghiệp châu Âu đang gặp phải nhiều cạnh tranh từ các quốc gia đã ký kết hiệp định tự do thương mại với Việt Nam, điển hình là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bắt đầu có hiệu lực giữa 6 nước vào đầu tháng 1 và Việt Nam cũng đang có mặt trong đó.

“Nếu như EVFTA không được Hội đồng và Nghị viện đương nhiệm thông qua, các doanh nghiệp EU có nguy cơ mất đi thị phần trong những lĩnh vực quan trọng ở Việt Nam và ảnh hưởng xấu đến năng lực cạnh tranh của họ trong khu vực,” lá thư cho biết.

Những người có thẩm quyền cho biết ngoài những lợi ích về thương mại mà thỏa thuận mang lại, EVFTA sẽ thắt chặt mối quan hệ của EU với “đối tác chiến lược quan trọng” ở Đông Nam Á và giúp lấp đầy khoảng trống do Hoa Kỳ để lại sau khi rút khỏi hiệp định TPP và giúp Việt Nam đa dạng hóa các mối quan hệ thương mại toàn cầu hơn.

Nhóm này thúc giục EU phải tránh trì hoãn thêm, bằng cách hoàn tất quá trình rà soát pháp lý, để Nghị viện châu Âu có thể phê chuẩn EVFTA trước khi cuộc bầu cử châu Âu diễn ra vào tháng 5/2019.

Lá thư viết: “Việc này mà thất bại sẽ làm dấy lên sự bất ổn, đưa ra thông điệp sai lệch đến các đối tác thương mại của chúng ta, và hủy hoại uy tín của EU trong cộng đồng thương mại quốc tế. Vì thế, chúng tôi kính cẩn nhờ Hội đồng nhanh chóng hỗ trợ quá trình phê chuẩn và thực hiện hiệp định thương mại quan trọng này.”

Nguồn: Just-style

Từ khóa: EVFTA, hiệp định tự do thương mại, CPTPP, hội nhập kinh tế

Chuyên mục EU-VN FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406325
Go to top