Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcViệt Nam chính thức tham gia đàm phán TPP

Việt Nam chính thức tham gia đàm phán TPP

Chiều 12.11, tại Yokohama, Nhật Bản, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2010 (APEC CEO Summit 2010).

Chủ tịch Nước thông báo việc Việt Nam đã quyết định tham gia đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) với tư cách thành viên chính thức và đang chuẩn bị khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh Châu Âu.
 
APEC CEO Summit 2010 diễn ra ngày 12 – 13.11, tập trung vào chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương, động lực tăng trưởng toàn cầu: Phấn đấu vì sự thịnh vượng sau khủng hoảng”. Tham dự hội nghị có khoảng 500 lãnh đạo các tập đoàn, công ty hàng đầu khu vực.
 
Trước đông đảo các chủ tịch, tổng giám đốc điều hành các tập đoàn, công ty lớn của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực đầu tiên phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất sau những tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu, trở thành động lực tăng trưởng của thế giới.
 
Từ góc nhìn thực tiễn của ASEAN, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết cho rằng ASEAN đã và đang trở thành tâm điểm của quan hệ kinh tế - thương mại và liên kết kinh tế giữa các đối tác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ trong gần một thập kỷ qua, ASEAN đã thiết lập một mạng lưới các khu vực mậu dịch tự do ASEAN + 1 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand. Hợp tác giữa ASEAN với các đối tác lớn khác như Mỹ, Nga, Liên minh Châu Âu, Canada và các thành viên Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ Latinh cũng đi vào chiều sâu.
 11-TPP
 
Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi các tập đoàn hàng đầu ở khu vực đi tiên phong trong việc hỗ trợ các nền kinh tế thành viên, đặc biệt là các thành viên đang phát triển, đổi mới và chuyển giao công nghệ, xây dựng thói quen tiêu dùng cùng phương thức sản xuất tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thân thiện với môi trường, qua đó góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, bền vững và tri thức.
 
Thông qua các chương trình đối tác công - tư, sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu khu vực vừa là đầu tư vào tương lai bền vững và thịnh vượng của chính doanh nghiệp, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội. Chủ tịch Nước cũng kỳ vọng các tập đoàn hàng đầu khu vực sẽ phối hợp với ASEAN để nỗ lực đẩy nhanh lộ trình hoàn thành xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và “Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN”.
 
Đề cập sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 7 - 8% trong 25 năm qua, kim ngạch thương mại với thế giới tăng 15 - 20%. Chủ tịch Nước khẳng định Việt Nam cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài hoạt động thành công tại Việt Nam.
 

Chiều 12.11, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các doanh nghiệp (DN) Mỹ thuộc Liên minh doanh nghiệp Mỹ - APEC do Chủ tịch Liên minh, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN Alexander Feldman dẫn đầu.

Có mặt trong buổi tiếp là đại diện các tập đoàn lớn của Mỹ đang có các dự án đầu tư, hợp tác tại Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, truyền thông, viễn thông, xử lý nước sạch, xuất nhập khẩu thực phẩm..., như Conoco Phillips, Chevron, Exxon Mobil, AT&T, Time Warner...

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của các DN Mỹ đối với sự phát triển của Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam sẽ xem xét nghiêm túc những kiến nghị để dần tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư. Việt Nam đang quyết tâm hoàn thiện hệ thống luật pháp, cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn để thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các DN Mỹ.

Theo TTXVN

Từ khóa: Việt Nam,  chính thức,  tham gia,  đàm phán,  TPP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408859
Go to top