Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcĐài Loan thúc đẩy tham gia CPTPP

Đài Loan thúc đẩy tham gia CPTPP

C5

Vì thỏa thuận thương mại tự do RCEP được Trung Quốc dẫn đầu, Đài Loan sẽ thấy khó khăn khi tham gia quan hệ đối tác này, Bộ Ngoại giao cho biết.

Bộ Ngoại giao cho biết, Đài Loan sẽ nỗ lực tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), do việc tham gia vào Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) do Trung Quốc thống trị là thách thức đối với quốc gia này.

RCEP đã được kí trực tuyến bởi 15 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương vào ngày cuối cùng của hội nghị cấp cao ASEAN hôm 15/11, trở thành hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới.

Mười lăm quốc gia tham gia hiệp định gồm có 10 thành viên của ASEAN - Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - và Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết nước này sẽ khó khăn nếu tham gia vào RCEP, vì hiệp định này do Trung Quốc dẫn đầu. Đồng thời cũng cho thấy mục tiêu chính của Đài Loan liên quan đến hoạt động hội nhập kinh tế khu vực là đẩy mạnh tham gia vào CPTPP.

Đài Loan sẽ nỗ lực tiến hành các cuộc tham vấn không chính thức để chuẩn bị tham gia vào CPTPP và tiếp tục tiếp kiếm các cơ hội hợp tác kinh tế và thương mại với các quốc gia đối tác trong Chính sách Hướng Nam mới, Mỹ, Nhật và các nước cùng chí hướng khác.

Đài Loan sẽ tận dụng tốt “Khuôn khổ Mỹ - Đài Loan tăng cường tài chính cơ sở hạ tầng và hợp tác xây dựng thị trường”, đồng thời chính phủ cũng sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các sản phẩm và chuyển đổi công nghiệp, theo Bộ Ngoại giao.

Trước đó, Quốc dân Đảng Trung Quốc (KMT) cáo buộc chính phủ của Đảng tiến bộ Dân chủ (DPP) đã không chủ động nỗ lực tham gia vào RCEP trong 4 năm qua.

Kim ngạch thương mại giữa Đài Loan và các thành viên của RCEP chiếm khoảng 59% trong tổng khối lượng thương mại của Đài Loan, và đầu tư của Đài Loan tại các nước này chiếm khoảng 65% trong tổng đầu tư ra nước ngoài của Đài Loan, do đó nếu không tham gia vào hiệp định, Đài Loan sẽ bị thiệt hại, KMT cho biết.

DPP chỉ cố gắng làm hài lòng Mỹ với hy vọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế và thương mại với Washington nên đã bỏ qua sự phát triển của RCEP và CPTPP, KMT cũng cho biết thêm rằng, sự thất bại của DPP trong việc kí kết RCEP có thể dẫn đến việc Đài Loan bị gạt ra ngoài lề kinh tế.

Đảng KMT đã thúc giục Tổng thống Tsai Ing-wen triệu tập một cuộc họp cấp cao, liên bộ để thảo luận về những ảnh hưởng của RCEP đến Đài Loan và đưa ra các giải pháp, và báo cáo sau đó nên được trình bày cho Viện Lập pháp để đưa ra công chúng và không được giữ trong bóng tối.

Nguồn: Taipei Times

Từ khóa: Đài Loan, tham gia, hiệp định CPTPP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407122
Go to top