Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcThứ trưởng Malaysia: Phải cân nhắc đến thái độ của nhà đầu tư nước ngoài trước khi phê chuẩn CPTPP

Thứ trưởng Malaysia: Phải cân nhắc đến thái độ của nhà đầu tư nước ngoài trước khi phê chuẩn CPTPP

MalaysiaThutruong

Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế Malaysia cho biết, việc Malaysia quyết định phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ còn phụ thuộc vào cách mà các nhà đầu tư nước ngoài nhìn nhận vị trí của nước này trong khu vực ASEAN.

Thứ trưởng Ong Kian Ming cho biết, đây là một yếu tố cần đặc biệt quan tâm, nhất là khi 3 quốc gia đứng đầu về thương mại trong khu vực – Singapore, Việt Nam và Thái Lan – đều đã phê chuẩn hiệp định hoặc đang bày tỏ quyết tâm lớn gia nhập CPTPP.

“Có thể nói rằng ba nền kinh tế mở cửa nhất ASEAN đều đã ký kết hoặc đang rất muốn gia nhập CPTPP, trong khi Malaysia thì còn trong quá trình xem xét có nên phê chuẩn.”

Chia sẻ với phóng viên sau khi diễn thuyết tại một hội thảo về “Triển vọng Hội nhập ASEAN 2019” ngày 11/3 vừa qua, vị Thứ trưởng cho biết: “Chúng tôi cần cân nhắc cách mà nhà đầu tư nước ngoài nhìn nhận vị trí của Malaysia tại khu vực trong dài hạn.”

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ rằng người ta đang ngày càng bàn luận nhiều hơn về khả năng Trung Quốc gia nhập hiệp định.

Ông nói: “Mặc dù tôi không cho rằng Trung Quốc sẽ trở thành một phần của CPTPP trong một hay hai năm nữa, nhưng chúng tôi không thể xem nhẹ khả năng này, đặc biệt là khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang bùng nổ.”

Ông cho biết, bất chấp các thách thức, chính phủ Malaysia vẫn lạc quan về khả năng một hiệp ước thương mại khổng lồ khác – Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) –sẽ đạt được kết quả quan trọng trong năm nay.

Ông cho biết một trong những lĩnh vực đàm phán chưa đạt được sự đồng thuận giữa các nước tham gia là về mức độ tự do hóa thương mại.

“Chúng tôi cũng đang chờ đợi kết quả từ cuộc tổng bầu cử tại Ấn Độ, để xem chính quyền mới của họ sẽ lựa chọn lập trường như thế nào.”

Ông nói: “Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc thúc đẩy thương mại sâu rộng hơn là điều mà một quốc gia như Ấn Độ sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng bất kể đảng phái nào nắm quyền sau kỳ bầu cử.”

Phát biểu về dự án tự sản xuất xe hơi của quốc gia, ông cho biết dự án này đang được phụ trách bởi Nhóm hợp tác Doanh nghiệp–Chính phủ về Công nghệ Cao (MIGHT), một cơ quan chịu sự chỉ đạo của Văn phòng Thủ tướng.

Vai trò của Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế là phối hợp với MIGHT theo những nội dung quy định trong Chính sách Ô tô Quốc gia (NAP) để xem xét liệu dự án này có thể áp dụng vào phân khúc sản xuất ô tô lớn hơn.

“Dự án này sẽ không sản xuất ra xe hơi biết bay. Tôi vẫn chưa được nhìn thấy những sản phẩm mẫu và không nắm được thiết kế chi tiết của chiếc xe, việc tạo ra những chiếc xe bay cho phân khúc thương mại là khó xảy ra.

Ông nói: “Bất cứ thứ gì được tạo ra lúc này sẽ chỉ là một phiên bản mẫu, dựa trên nguồn vốn sẵn có, và sau đó nếu có công ty tư nhân nào quan tâm và sẵn sàng tiếp nhận dự án để mở rộng nó, dự án sẽ được ưu tiên cho phân khúc tư nhân.”

Khi được hỏi về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Malaysia trong năm 2018, ông nói: “Tôi khá tự tin khi cho rằng nó tốt hơn năm 2017, nhưng những con số chi tiết sẽ được Bộ công bố vào thứ 5.”

Sự kiện kéo dài nữa ngày này đã được tổ chức bởi Viện Nghiên Cứu ASEAN CIMB.

Nguồn: The Sundaily

Từ khóa: CPTPP, hiệp định tự do thương mại, công nghiệp 4.0, RCEP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407146
Go to top