Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPPhiên đàm phán TPP lần thứ 18

Phiên đàm phán TPP lần thứ 18

Từ ngày 15 đến 25/7/2013, Phiên đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) lần thứ 18 đã diễn ra tại Kota Kinabalu, Malaysia.  

Đoàn đàm phán Việt Nam gồm các thành viên từ các bộ, ngành do Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn. Đoàn đã tham gia phiên đàm phán này cùng hơn 650 cán bộ đàm phán của các nước Australia, Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Hoa Kỳ và Nhật Bản. 

Ngày 23/7/2013, Nhật Bản đã chính trở thành thành viên thứ 12 tham gia đàm phán Hiệp định TPP. Trong 2 ngày cuối cùng của phiên đàm phán, Nhật Bản đã tỏ ra sẵn sàng và tích cực tham gia vào quá trình đàm phán. Việc Nhật Bản tham gia hiệp định TPP sẽ giúp tạo ra một thị trường với khoảng 790 triệu dân, GDP khoảng 27 tỷ đô la Mỹ và chiếm khoảng một phần ba kim ngạch thương mại thế toàn cầu. 

Tại phiên này, 13 nhóm đàm phán đã thảo luận các lĩnh vực đầu tư, danh mục bảo lưu các biện pháp không tương thích trong dịch vụ và đầu tư, cạnh tranh, mở cửa thị trường hàng hóa, quy tắc xuất xứ, hàng rào kỹ thuật trong thương mại, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, di chuyển thể nhân, sở hữu trí tuệ, môi trường, mua sắm chính phủ, và các vấn đề về pháp lý và thể chế. 

Các nước tiếp tục đạt được nhiều tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật tại hầu hết các nhóm và thu hẹp sự khác biệt trong các vấn đề khó, hướng tới việc sớm kết thúc một số lĩnh vực. Đối với các nội dung còn nhiều thách thức như sở hữu trí tuệ, môi trường và doanh nghiệp nhà nước, các nước cũng đang cố gắng tìm các giải pháp thích hợp để thúc đẩy đàm phán. 

Riêng đối với lĩnh vực mở cửa thị trường đối với các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp và dệt may, các nước đã thống nhất một chương trình làm việc cụ thể để thúc đẩy đàm phán, hướng tới mục tiêu tự do hóa một cách toàn diện. 

dam-phan-tpp

Mặc dù phiên đàm phán TPP thứ 18 đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, một số nội dung vẫn cần có sự nỗ lực hơn nữa. Các nhà đàm phán đang bước vào giai đoạn đàm phán then chốt với nhiều vấn đề khó và nhạy cảm hơn. Các nước hy vọng với một kế hoạch làm việc cụ thể trong thời gian từ nay tới phiên đàm phán sau đối với tất cả các vấn đề còn tồn đọng, các nước sẽ kết thúc được thêm một số vấn đề tại phiên đàm phán sắp tới. 

Mặc dù lịch đàm phán của phiên 18 rất dày đặc nhưng các nhà đàm phán vẫn cố gắng dành thời gian gặp gỡ các bên liên quan, bao gồm cả các hiệp hội doanh nghiệp. Một diễn đàn dành cho các bên liên quan đã được tổ chức vào ngày 20/7/2013 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu và 44 bài trình bày về hàng loạt vấn đề. Các Trưởng đoàn đàm phán cũng đã dành thời gian tóm tắt tình hình đàm phán và trả lời các câu hỏi do các bên liên quan đặt ra. 

Phiên đàm phán Hiệp định TPP lần thứ 19 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 30/8/2013 tại Bru-nây.

29/07/2013 14:29:48

Theo: http://www.baocongthuong.com.vn

Từ khóa: đàm phán, TPP,  thứ 18, dịch vụ, đầu tư, pháp lý, hiệp hội, doanh nghiệp

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410533
Go to top