Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTrung Quốc nghiên cứu khả năng tham gia TPP

Trung Quốc nghiên cứu khả năng tham gia TPP

Ngày 30/5, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) Thẩm Đơn Dương (Shen Danyang), cho biết Trung Quốc sẽ nghiên cứu khả năng tham gia các cuộc đàm phán thương mại trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

Trả lời câu hỏi của báo giới về lập trường của Trung Quốc đối với việc tham gia TPP, ông Thẩm Đơn Dương nêu rõ: "Chúng tôi sẽ phân tích những thuận lợi, bất lợi và khả năng tham gia TPP, căn cứ vào sự nghiên cứu thận trọng, theo những nguyên tắc bình đẳng và các bên cùng có lợi." Ông bày tỏ Bắc Kinh mong muốn trao đổi thông tin và tài liệu với các nước đang tham gia đàm phán TPP, đồng thời nhấn mạnh trong quá trình xây dựng khu vực thương mại tự do cần lưu ý sự đa dạng về tình hình kinh tế trong khu vực, đảm bảo các tiêu chí cởi mở, toàn diện và minh bạch.

Hiện có 12 nước tham gia đàm phán về TPP, gồm Mỹ, Australia, Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Việt Nam và Nhật Bản. Các nước thành viên hy vọng đạt được thỏa thuận vào cuối năm nay.

Là thị trường với hơn 792 triệu người, các nước thành viên TPP đóng góp gần 40% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của toàn thế giới và khoảng 1/3 kim ngạch thương mại toàn cầu. Theo kế hoạch, TPP sẽ mở rộng theo từng giai đoạn để thúc đẩy hội nhập kinh tế sâu rộng hơn, hướng tới việc thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á - Thái Bình Dương.

Theo TTXVN

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410588
Go to top