Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTPP: Đàm phán Mỹ - EU chưa bắt đầu đã gặp trở ngại

TPP: Đàm phán Mỹ - EU chưa bắt đầu đã gặp trở ngại

Ngày 12/6, hai ngày trước khi Liên minh châu Âu (EU) ra quyết định bắt đầu xúc tiến các vòng đàm phán với Mỹ về Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP), Pháp tuyên bố sẽ gây cản trở nếu TTIP không thỏa mãn các yêu sách của nước này.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Aurelie Filippetti với báo giới nói rằng "giới hạn đỏ" mà nước này đặt ra như một điều kiện tiên quyết là các sản phẩm văn hóa như phim ảnh, băng đĩa và truyền thông số sẽ không được đưa vào thành một nội dung trong TTIP. Tuyên bố của Pháp được đưa ra trong bối cảnh luật lệ hiện nay của EU cho phép chính phủ các nước thành viên được quyền bảo vệ "sự đa dạng về văn hóa" qua việc tài trợ và cấp hạn ngạch. Tự do buôn bán các sản phẩm văn hóa là một nội dung phía Mỹ yêu cầu phải đưa vào chương trình nghị sự đàm phán TTIP, dự kiến bắt đầu từ tháng Bảy tới.

Nội dung vòng đàm phán đầu tiên là thống nhất về phạm vi và quy mô các vấn đề mà hai bên sẽ bước vào đàm phán. Một số thành viên EU như Anh và Đức đã lên tiếng cảnh báo rằng, nếu Pháp kiên quyết đòi loại các sản phẩm văn hóa ra khỏi các cuộc đàm phán thì phía Mỹ có thể sẽ trả đũa bằng việc yêu cầu loại lĩnh vực vận tải hàng hóa đường biển hoặc mua sắm công ra khỏi chương trình nghị sự đàm phán. Vòng đàm phán Urugoay đầu thập niên 1990 của thế kỷ trước từng bị bế tắc do yêu sách tương tự trên của Pháp.

Tháng 2/2013, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Ủy ban châu Âu José Manuel Barroso và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy đã nhất trí nâng cấp quan hệ kinh tế giữa hai bờ Đại Tây Dương bằng việc bắt đầu tiến trình đàm phán về một hiệp định thương mại và đầu tư toàn diện. TTIP, nếu đàm phán thành công, sẽ là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới, mỗi năm có thể làm tăng thêm từ 0,5% đến 1% GDP cho cả hai bên, góp phần tạo ra hàng triệu việc làm mới.

Kinh tế Mỹ và EU hiện chiếm gần 50% tổng sản lượng hàng hóa và dịch vụ và 30% kim ngạch thương mại toàn cầu. Nghiên cứu gần đây của Trung tâm châu Âu ước tính, một khi TTIP có hiệu lực, với nhiều loại thuế bị bãi bỏ, xuất khẩu của Mỹ sang EU dự kiến có thể tăng 17% và xuất khẩu của EU sang thị trường Mỹ dự kiến tăng 18%. Năm 2011, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Mỹ và EU đạt trên 600 tỷ USD.

 

Theo TTXVN
 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409838
Go to top