Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPMexico lạc quan với hiệp định TPP

Mexico lạc quan với hiệp định TPP

Phát biểu tại buổi họp báo chiều 29/8 tại thủ đô Mexico City của Mexico (Mê-hi-cô), Thứ trưởng Ngoại thương nước chủ nhà Francisco de Rosenzweig cho biết Mexico rất lạc quan trước những bước tiến của cuộc đàm phán về Hiệp định kinh tế đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Lý do là TPP sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế thứ hai Mỹ Latinh này sẽ tăng thêm 150 tỷ USD trong vòng 5 năm tiếp theo, tương đương với 50% kim ngạch ngoại thương của Mexico hiện đang đứng ở mức trên 370 tỷ USD/năm.

Theo Thứ trưởng Francisco de Rosenzweig, TPP là cuộc đàm phán thương mại quan trọng nhất đang diễn ra và TPP hoàn toàn không phụ thuộc vào Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), nó cũng không thay thế cho nhau mà cả hai đều cùng tồn tại song song.

Thứ trưởng Francisco de Rosenzweig cho rằng một tin vui nữa là sự tham gia của Nhật Bản vào tiến trình đàm phán cho phép xóa bỏ mọi hạn ngạch giữa Mexico và Nhật Bản, và như vậy các sản phẩm thịt, nước hoa quả và một số loại rau xanh của Mexico có thể thâm nhập vào thị trường được coi là khó tính này, trong khi đó Mexico có nhiều lợi thế để xuất hàng chế tạo sang Australia, New Zealand và Singapore.

Thâm nhập thị trường, đầu tư, dịch vụ tài chính, hải quan, thương mại điện tử và mua sắm chính phủ là những lĩnh vực đạt nhiều đồng thuận và tiến khá xa. Thách thức lớn nhất hiện nay đối với Mexico vẫn là mảng liên quan tới môi trường và quy định xuất xứ hàng hóa, vì nó rất nhạy cảm đối với các ngành chăn nuôi, dệt may, mà cho tới nay các vòng đàm phán mới chỉ đi được nửa chặng đường.

Thứ trưởng Francisco de Rosenzweig khẳng định bất chấp những khó khăn, Mexico tin rằng cũng như Liên minh Thái Bình Dương (gồm Mexico, Chile, Peru và Colombia), TPP sẽ chắc chắn đem lại nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa Mexico, cơ hội tiếp nhận vốn đầu tư từ bên ngoài và cải thiện đáng kể môi trường kinh doanh tại Mexico và nhiều vùng trên thế giới.

Theo TTXVN

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409541
Go to top