Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcLào cắt giảm thuế nhập khẩu đối với hơn 8.000 hàng hóa trong ASEAN

Lào cắt giảm thuế nhập khẩu đối với hơn 8.000 hàng hóa trong ASEAN

aec2801

Chính phủ Lào cho biết nước này đã cắt giảm thuế nhập khẩu đối với 8.536 mặt hàng xuống mức bằng 0 như một phần trong nỗ lực thiết lập Khu vực thương mại tự do ASEAN.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào công bố tại cuộc họp thường niên của ngành kế hoạch tài chính tổ chức tại Viêng Chăn mới đây, cho thấy chính phủ Lào không còn đánh thuế nhập khẩu đối với 8.536 hàng hóa từ các nước thành viên ASEAN. Các mặt hàng này chiếm 89% tổng số mặt hàng trong danh sách mà Lào giao dịch với các nước thành viên trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), theo báo cáo phát triển kinh tế xã hội quốc gia năm 2019.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng theo ATIGA, Lào chỉ có thể duy trì thuế nhập khẩu đối với một số hàng hóa mà nước này coi là thiết yếu cho sự ổn định kinh tế. Về vấn đề này, chính phủ Lào giữ nguyên mức thuế nhập khẩu đối với 325 mặt hàng. Theo nhật báo Vientiane Times ngày 23/01, trong Hiệp định ATIGA, mỗi nước thành viên có quyền liệt kê một số mặt hàng mà mức thuế nhập khẩu có thể được duy trì để ngăn chặn sự sụt giảm đáng kể trong doanh thu nội địa. Chính phủ Lào đã áp thuế giá trị gia tăng 10% đối với hàng hóa nhập khẩu vào nước này như một phần trong nỗ lực tăng doanh thu nội địa những năm gần đây. Ngoài ra, thuế tiêu thụ đặc biệt hoặc thuế doanh thu cũng được tính cho hàng hóa nhập khẩu. Lào bắt đầu thực thi Hiệp định ATIGA từ năm 2015, là một trong những quốc gia kém phát triển nhất và cũng là thành viên mới của ASEAN, Lào có thể kéo dài thời gian thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của hiệp định cho đến năm 2018.

Mục đích chính của Khu vực thương mại tự do ASEAN và xóa bỏ thuế nhập khẩu là thúc đẩy thương mại trong khu vực hơn 600 triệu người tiêu dùng. Việc loại bỏ thuế quan nhằm giúp các nhà sản xuất và thương nhân trong khu vực phân phối hàng hóa của họ một cách tự do hơn và giảm chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện tại, thị trường Lào tràn ngập các sản phẩm nhập khẩu, chiếm hơn 50% hàng hóa được bán trong nước. Chính phủ Lào đã cố gắng thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp như các nhà sản xuất xi măng và thép đã phàn nàn về sự cạnh tranh gay gắt mà họ phải đối mặt từ các công ty nước ngoài... Đây chỉ là một trong những áp lực cạnh tranh gay gắt mà Lào phải đối mặt khi mở cửa nền kinh tế và thực hiện các cam kết quốc tế.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: Lào, cắt giảm, thuế nhập khẩu, 8.000 hàng hóa, ASEAN

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403223
Go to top