Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

AEC năm 2015 và kết nối Singapore

 

Singapore5

Đến cuối năm 2015, 10 quốc gia thành viên của khu vực ASEAN sẽ được hợp nhất trong một thị trường chung mà mục tiêu dài hạn là xây dựng của một thị trường duy nhất trong khu vực, hay còn gọi là Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015. Thị trường chung và nền sản xuất ASEAN sẽ tạo ra một dòng chảy tự do của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, vốn và lao động có tay nghề giữa các quốc gia thành viên ASEAN. AEC 2015 có thể được hình dung như là một thị trường và cơ sở sản xuất duy nhất, một khu vực cạnh tranh cao và phát triển kinh tế công bằng.

ASEAN là một nền kinh tế mạnh trong khu vực

ASEAN ra đời vào ngày 08 tháng 8 năm 1967, trong một động thái nhằm tìm cách thiết lập hòa bình và ổn định khu vực cùng với sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực kinh tế, xã hội và văn hóa, với tổng dân số khoảng 600 triệu người và GDP hợp nhất vào khoảng 2,46 nghìn tỷ USD. Thành công này một phần là do cách tiếp cận mang tính xây dựng và đồng thuận của các quốc gia ASEAN hướng tới giải quyết vấn đề cốt lõi, trong đó có lợi ích kinh tế khu vực và tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư ngoài khu vực.

Năm 2013, trước khi ra mắt AEC, ASEAN đã xây dựng các mối quan hệ thương mại đáng kể với phần còn lại của thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông và Úc. Và hiện nay AEC hướng tới thực hiện mục tiêu này ở tầm cao hơn: loại bỏ các rào cản kinh tế nhằm tạo ra một dòng chảy tự do hóa thương mại và đầu tư và vốn trong ASEAN. Nếu thành công, ASEAN sẽ đóng vai trò là một thị trường duy nhất trong kinh doanh và đầu tư, hứa hẹn không chỉ là hợp tác tăng trưởng nội khối mà còn trong các hiệp định quốc tế.

AEC thành công sẽ giúp chi phí kinh doanh trong khu vực giảm bằng việc hợp nhất và hợp lý hóa trong nội bộ ASEAN, bằng các biện pháp như cải thiện khả năng tự do dịch chuyển của lao động và vốn và một mạng lưới các hiệp định song phương về tránh đánh thuế hai lần đối với giao dịch nội khối.

Trở thành một cộng đồng kinh tế sẽ mang lại lợi ích cả trong nội khối ASEAN và ngoài ASEAN, thông qua cơ sở hạ tầng như tích hợp các dịch vụ vận tải, viễn thông và hợp tác năng lượng. Các thế mạnh khác nhau trong ASEAN cũng có thể được tích tụ để tạo ra một thị trường đa dạng về cơ hội và tăng trưởng.

Kết nối Singapore

Rất lâu trước khi ASEAN và AEC ra đời, Singapore đã là một trung tâm vận chuyển, trung chuyển chính trong Vương quốc Sri Vijaya cổ chạy dọc theo con đường Tơ Lụa từ xa xưa. Singapore luôn đóng vai trò là trung tâm dành cho du khách và thương nhân đến từ phương Đông và phương Tây. Theo thông tin Chỉ số tài chính trung tâm toàn cầu (GFCI) năm 2014, Singapore là trung tâm thương mại mạnh nhất trong ASEAN. Danh tiếng Singapore được cộng hưởng với sức mạnh của ngành tài chính, Singapore được xếp hạng là một trong các trung tâm tài chính hàng đầu của thế giới.

Sử dụng Luật Singapore và trọng tài SIAC để giải quyết tranh chấp

Việc sử dụng luật Singapore trong các giao dịch xuyên biên giới trong ASEAN ngày càng tăng. Singapore cũng thường được lựa chọn để giải quyết các tranh chấp trọng tài quốc tế thông qua Trung tâm Trọng tài Quốc tế Singapore (SIAC). Trong năm 2014, Singapore đứng thứ 3 trong số những địa điểm ưa thích của trọng tài trên toàn thế giới, và SIAC là tổ chức trọng tài được ưa thích thứ 4 trên thế giới. Singapore thể hiện là nơi thuận tiện và trung lập để có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư pháp công bằng trong giải quyết tranh chấp; Singapore là thành viên của Công ước về Công nhận và Thi hành quyết của trọng tài nước ngoài, và cũng đã thông qua Luật Mẫu UNCITRAL về Trọng tài thương mại quốc tế. Sự ra đời của Tòa án Thương mại Quốc tế Singapore gần đây được xem như "bên thứ ba trung lập" cho các tranh chấp thương mại và nó cũng làm cho Singapore trở thành một thành phố về quy phạm pháp luật để giải quyết những hạn chế của trọng tài.

Sử dụng các thực thể công ty Singapore cho các giao dịch trong khu vực.

Trong năm 2013, có hàng trăm tập đoàn đa quốc gia chọn Singapore để thành lập trụ sở khu vực, và đã có khoảng 4.000 công ty đến từ Trung Quốc đại lục đã làm như vậy để hoạt động thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Các thực thể công ty Singapore là phổ biến trong ASEAN và nó thường được sử dụng như một sự lựa chọn cho các giao dịch trong khu vực và đầu tư trong khu vực. Thông thường, các thực thể công ty Singapore được sử dụng như là các công ty cổ phần đầu tư, công ty "bid co" để mua lại một công ty và cho các mục đích đặc biệt như phát hành trái phiếu hoặc giấy tờ có giá trị khác.

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng và thúc đẩy việc sử dụng các thực thể công ty Singapore bao gồm:

Việc thành lập công ty và Quy định

Quá trình thành lập một công ty Singapore là rất dễ dàng và nhanh chóng. Những cải cách gần đây của luật Công ty của Singapore cũng đã hiện đại hóa và làm cho các thực thể công ty Singapore thậm chí còn trở nên linh hoạt hơn. Quy định kiểm toán các công ty có doanh thu hàng năm hoặc tổng tài sản ít hơn 10 triệu SD đã được gỡ bỏ. Các quy định cấm hỗ trợ tài chính bởi các các công ty có cùng sở hũu đã được nới lỏng.

Thuế

Thuế thu nhập doanh nghiệp của Singapore là 17%, thấp nhất trên toàn thế giới; và không có thuế vốn, cổ tức trả cho cổ đông cũng được miễn thuế. Ngoài ra, các công ty nhỏ mới thành lập sẽ được giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Singapore đã ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với hơn 60 quốc gia. Đối với vấn đề chuyển giá, cơ quan thuế sẽ có tham vấn giá trước.

Các công ty có đăng ký và hoạt động Singapore, cũng thường nhận được nhiều khoản tài trợ của chính phủ để khuyến khích tăng năng suất và đổi mới. Ví dụ tài trợ bằng thưởng tiền mặt hoặc tín dụng thuế cho tăng năng suất và đổi mới; các khoản trợ cấp để nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách phát triển năng lực và các ưu đãi thuế hơn nữa cho các công ty trong ngành công nghiệp chiến lược. Cơ quan Phát triển Lao động (WDA) Singapore cũng có các khoản tài trợ lên đến 90% học phí đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động trong các doanh nghiệp.

Kết nối với đầu tư và thương mại trong BRIC

Nhóm tứ cườngtrong khối BRIC gồm Brasil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.Singapore tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do song phương (FTA), để tạo nên lợi ích kinh tế lẫn nhau thông qua thương mại qua biên giới trong đó có FTA với Trung Quốc và Ấn Độ. Bên ngoài Trung Quốc, Singapore là một trong những trung tâm thanh toán bù trừ đồng tiền Nhân Dân tệ (RMB) lớn nhất trên thế giới. Trong năm 2013 Singapore là điểm đầu tư hấp dẫn thứ hai của Trung Quốc, chỉ sau Mỹ. Tháng 10 năm 2014, Sở Giao dịch Singapore khai trương nghiệp vụ giao dịch tiền Nhân dân tệ tương lai, với khối lượng giao dịch ngày đầu tiên đạt 1,1 tỷ RMB. Singapore cũng tham gia chương trình Tổ chức Các Nhà đầu tư RMB trong nước (Renminbi Qualified Domestic Institutional Investor) và chương trình Tổ chức Các nhà đầu tư RMB nước ngoài (Renminbi Qualified Foreign Institutional Investor). Singgapore cũng là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản của Trung Quốc. Với dự án Con đường tơ lụa trên biển thì dấu ấn của nhà đầu tư Trung Quốc sẽ in đậm trong AEC, bao gồm cả Singapore, và điều này đang được nước chủ nhà mong đợi.

Singapore cũng có quan hệ kinh tế mạnh mẽ với Ấn Độ một nền kinh tế BRIC khác, thông qua Hiệp định Hợp tác Kinh tế Toàn diện (CECA) Ấn Độ-Singapore, hiệp định tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, thương mại và sự lưu chuyển của vốn và lao động. Singapore là đối tác thương mại và đầu tư lớn nhất của Ấn Độ trong ASEAN và chiếm cho 27,82% thương mại tổng thể của của Ấn Độ với ASEAN.

Vốn liên doanh và Công nghệ mới

Tờ tạp chí Wall Street Châu Á viết: Singapore đang cố gắng trở thành thung lũng Silicon của Đông Nam Á. Những con số thống kê chứng minh điều đó: đầu tư mạo hiểm đầu tư vào Singapore đạt khoảng 1,71 tỷ USD trong năm 2013, vượt cả Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông. Trong những năm gần đây, chính phủ Singapore đã tài trợ cho đổi mới công nghệ bằng cách đầu tư 100 triệu SD để khởi động trong tổng số 16 tỷ SD mà nước này đã cam kết tài trợ cho nghiên cứu khoa học và phát triển.

Việc sửa đổi bổ sung Luật Công ty đã cho phép một thực thể công ty công nghệ Singapore được phát hành nhiều loại cổ phần có quyền biểu quyết với các cấu trúc khác nhau để tạo vốn phát triển. Sàn chứng khoán SGX dự kiến tung ra các sáng kiến để giúp các công ty công nghệ khai thác các thị trường vốn.

Minh bạch

Năm 2014, Singapore được xếp hạng thứ 7 trong danh sách những nước ít tham nhũng nhất trên thế giới tại bảng Chỉ số nhận thức Tham nhũng, do cơ quan giám sát tham nhũng Transparency International đưa ra. Tính nhất quán trong thực thi của Singapore nằm trong top 10 cũng là nguyên nhân làm cho quốc gia này liên tục nằm trong danh sách ít tham nhũng nhất của ASEAN. Singapore cũng đang ngày càng trở thành điểm đến ưa thích để đặt trụ sở khu vực của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới.

Triển vọng của Singapore

AEC sẽ còn mất nhiều thời gian để đơm hoa kết trái. Châu Âu tốn một nửa thế kỷ để xây dựng Cộng đồng chung châu Âu. Trong khi đó, điểm mạnh của Singapore là môi trường pháp lý, cơ sở hạ tầng và khuôn khổ kinh doanh và kết nối nó với ASEAN và các phần còn lại của thế giới tạo ra nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư quốc tế (từ châu Âu, Trung Quốc hay Ấn Độ) tìm kiếm lợi nhuận từ các quốc gia thuộc AEC.

Theo www.twobirds.com - PT

Từ khóa: AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, Singapore, kết nối

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404958
Go to top