Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANThái Lan lo lắng trước Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch

Thái Lan lo lắng trước Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch

 

Thailand6

Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch (MRA-TP) sẽ chính thức có hiệu lực trong Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015. Trước thực trạng này, ngành công nghiệp khách sạn, nhà hàng Thái Lan lo ngại nhiều người nước ngoài sẽ đổ vào Thái Lan để giành việc làm từ người dân địa phương, mặc dù các cơ quan chức năng khẳng định sự gia tăng số lượng du khách sẽ tạo thêm nhiều việc làm hơn.

"Sự ra đời của Cộng đồng kinh tế ASEAN có thể không mang lại nhiều thuận lợi cho ngành du lịch

Thái Lan vì nhiều người dân địa phương thiếu kỹ năng ngoại ngữ có thể bị mất việc làm trước sự tràn vào của người nước ngoài," Ittirit Kinglake, chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) cho biết. Một số người Thái cũng không thích cùng làm việc với người nước ngoài và có thể sẽ nghỉ việc.

Theo TCT, ngày càng nhiều người nước ngoài vào Thái Lan làm tiếp thị và bán hàng tại các khách sạn, cửa hàng, nhà hàng và các doanh nghiệp dịch vụ khác.

Theo Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch (MRA-TP), 32 chức danh nghề du lịch được công nhận như dịch vụ khách sạn có lễ tân (giám đốc bộ phận tiền sảnh, giám sát viên bộ phận tiền sảnh, nhân viên lễ tân...); buồng (trưởng bộ phận buồng, trưởng bộ phận giặt ủi...), bộ phận chế biến món ăn và nhà hàng (giám đốc bộ phận ẩm thực, trưởng nhà hàng, trưởng nhóm phục vụ). Đối với dịch vụ lữ hành có đại lý du lịch (tổng giám đốc, trợ lý tổng giám đốc, nhân viên tư vấn lữ hành cao cấp, nhân viên tư vấn lữ hành); điều hành tour....

Viện Nghiên cứu Phát triển Thái Lan (TDRI) cho biết, trong các nước ASEAN, Thái Lan có sự thiếu hụt nghiêm trọng lao động có tay nghề cao, Malaysia cần nhập khẩu lao động, trong Indonesia, Philippines và Việt Nam dư thừa lao động. TDRI kêu gọi các nhà chức trách cần làm việc với các cơ sở giáo dục và Bộ Lao động để nâng cao năng lực người Thái nhằm ngăn chặn tình trạng mất việc làm cho người nước ngoài.

Theo kết quả nghiên cứu của TDRI, hiện có 25 triệu người làm việc trong ngành du lịch tại 10 quốc gia thành viên của ASEAN. Tại Thái Lan, khoảng 4,8 triệu người làm việc trong ngành du lịch. Tuy nhiên, kỹ năng ngoại ngữ của người Thái, đặc biệt là tiếng Anh, kém hơn các đối tác ở Indonesia, Philippines, Myanmar và Việt Nam.

Để giải quyết tình trạng yếu kém này, TCT đang hợp tác với các trường cao đẳng nghề trên toàn quốc, đào tạo chuyên sâu cho 32 chức danh công việc trong ngành du lịch và các doanh nghiệp liên quan.

Ngành khách sạn Thái Lan cần thêm ít nhất 100.000 lao động mỗi năm khi nhiều khách sạn và khu nghỉ mát mở ra.

Jamnong Junnapiya, giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách ASEAN, Nam Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết các đối thủ chính của Thái Lan đã phát triển các điểm tham quan mới và tăng cường tiếp thị để thu hút khách du lịch.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, Thái Lan đã đón 4,7 triệu du khách đến từ Đông Nam Á, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, TAT hy vọng số lượng du khách trong khu vực Đông Nam Á tới Thái Lan sẽ trở lại con số 8 triệu vào năm 2015.

Theo http://www.nationmultimedia.com - MD

Từ khóa: Thái Lan, cộng đồng kinh tế ASEAN, AEC, thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau, du lịch, MRA-TP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404975
Go to top