Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANHướng đến AEC: Ngành khai thác mỏ sẽ có một năm sôi động

Hướng đến AEC: Ngành khai thác mỏ sẽ có một năm sôi động

 

ASEAN8

Cựu Giám đốc điều hành tập đoàn Smelting Corp Bhd (Malaysia), hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ và tài nguyên khoáng sản, ông Datuk Seri Dr Mohd Ajib Anuar dự báo năm 2015 sẽ là một năm sôi động của lĩnh vực khai thác mỏ và tài nguyên khoáng sản ASEAN.

Điều đó dựa trên những kỳ vọng từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), một khối kinh tế và thương mại hùng mạnh của khu vực thị trường Đông Nam Á (SEA), ra đời vào năm tới.

"Thị trường khu vực SEA với khoảng 600 triệu người tiêu dùng sẽ trở thành một căn cứ công nghiệp lớn, có thể tạo ra các cơ hội đầu tư kinh doanh tốt cho các công ty khai khoáng toàn cầu. Khu vực này rất giàu tài nguyên khoáng sản như vàng, thiếc, quặng sắt và đồng", ông Ajib nói với tờ StarBiz trong bài phỏng vấn gần đây.

Ngày 29/10 vừa qua, ông Ajib đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch mới của Liên đoàn các Hiệp hội khai thác mỏ Asean (AFMA) với nhiệm kỳ hai năm.

"Chúng tôi tin rằng năm 2015 sẽ là một năm bước ngoặt khi tiến trình hội nhập AEC chính thức khởi động và AFMA có thể trở thành động lực chính trong tiến trình hội nhập này, đặc biệt là trong lĩnh vực khai thác mỏ và tài nguyên khoáng sản ASEAN", ông Ajib nhận định.

Năm 2015, AFMA sẽ kỷ niệm năm thứ 30 ngày chính thức thành lập. AFMA hiện nay có bốn thành viên sáng lập: Hiệp hội khai thác mỏ Malaysia (MCOM), Hiệp hội Khai thác mỏ Indonesia (IMA), Hiệp hội khai thác mỏ Philippines, Hội đồng công nghiệp mỏ Thái Lan và một số thành viên khác như Hiệp hội Khai thác mỏ Lào, Hiệp hội các doanh nghiệp thăm dò và khai thác mỏ Campuchia và Liên đoàn Hiệp hội khai thác mỏ Myanmar.

Các mục tiêu chính của AFMA là nhằm thúc đẩy sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên; đẩy mạnh trao đổi và phổ biến thông tin về các luật, chính sách, quy định về khoáng sản của các nước thành viên; tăng cường công tác nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến ngành công nghiệp khoáng sản, áp dụng các biện pháp phòng vệ trong ngành công nghiệp khoáng sản khu vực.

Ngoài ra, AFMA còn có một số mục tiêu khác như cung cấp, cập nhật thông tin về kỹ thuật và công nghệ khai thác tiên tiến; thiết lập và duy trì quan hệ với các cơ quan khai thác mỏ quốc tế khác và đại diện cho ngành công nghiệp khoáng sản khu vực tại các hội nghị quốc tế.

Chủ tịch tiền nhiệm của AFMA là ông Martiono Hadianto, đương kim Chủ tịch IMA.

Nhân dịp này, AFMA cũng bầu Tổng thư ký mới là ông Muhamad Nor Muhamad, đồng thời cũng là Giám đốc điều hành MCOM, thay thế ông Syahrir AB, hiện cũng là Giám đốc điều hành IMA.

Theo bloomberg.com

Từ khóa: AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, khai khoáng, khoáng sản

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412350
Go to top