Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtHài hòa hóa các quy tắc AEC vẫn đang được tiến hành

Hài hòa hóa các quy tắc AEC vẫn đang được tiến hành

 

Asean13

Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia (Miti), với kỳ vọng thương mại nội khối ASEAN sẽ tăng từ 24% trong tổng thương mại hiện nay lên 30% đến 35% trong vài năm tới, cho biết sự hài hoà các quy tắc và quy định cho Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vẫn đang được thực hiện theo tiến độ.

Giám đốc phụ trách Hợp tác kinh tế ASEAN của Miti, ông P. Ravindran cho biết thách thức là do Asean được tạo thành từ 10 quốc gia với sự khác nhau về thu nhập bình quân đầu người, dân số và phát triển kinh tế.

"Các quốc gia như Myanmar và Campuchia không có các tổ chức tiêu chuẩn mạnh nên cần thời gian. Họ cần các chương trình xây dựng năng lực thay vì về nguồn lực con người. Trong khi đó, AEC hoạt động dựa trên sự đồng thuận. Chúng tôi đã đàm phán và thống nhất, "ông nói tại một hội nghị bàn tròn về AEC và tác động của nó đối với ngành công nghiệp vận tải đường bộ.

Những thách thức trong hội nhập ASEAN cũng bao gồm việc củng cố và phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ cho AEC, thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong khu vực.

Ravindran cho biết, AEC2015 đã đề ra hơn 400 biện pháp và điều này sẽ phải được thực hiện vào cuối năm nay.

"Tham vọng là tất cả các thỏa thuận này sẽ được phê duyệt trong năm nay và có hiệu lực ngay khi có thể, vì khái niệm của AEC là lợi ích người tiêu dùng và doanh nghiệp. Sau khi phê chuẩn, thỏa thuận có thể có hiệu lực trong vòng một hoặc hai tháng. "
Ông cũng chỉ ra rằng hậu cần là quan trọng trong nỗ lực mở rộng thương mại nội khối ASEAN.

Các nước ASEAN -6, 99,65% dòng thuế đã được loại bỏ kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2010 và Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, 93% dòng thuế đã được loại bỏ kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015, còn lại 7% dự kiến vào năm 2018.

Năm 2015, theo Ravindran, cần đề ra một chỉ thị Asean chung mà theo đó sẽ bao gồm các tiêu chuẩn chung.

AEC đòi hỏi các quốc gia thành viên ASEAN phải loại bỏ các rào cản đối với thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, chuyển vốn, lao động (có kỹ năng); và hài hòa các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy tắc và các quy định và các rào cản khác tại biên giới, bao gồm thủ tục thông quan hàng hóa nhanh hơn.

Các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xe thương mại và dịch vụ hậu cần đang đối mặt với tác động của AEC như là những thách thức cho dù biên giới được mở hoàn toàn.
Trong các cuộc thảo luận bàn tròn, các đại diện từ các công ty hậu cần và các công ty sản xuất xe thương mại đã lên tiếng lo ngại về việc thiếu các hướng dẫn và quy trình rõ ràng.

Những thách thức và vấn đề đặt ra bao gồm những thay đổi pháp luật cần thiết để cho các nhà vận tải, các thỏa thuận mức độ dịch vụ cho các nhà sản xuất xe thương mại cũng như sự khác biệt về tiền tệ và ngôn ngữ giữa các nước.

Họ cũng mong đợi một sự khởi đầu của sự cạnh tranh đến từ các nhà cung cấp nước ngoài, vì thương mại trong khu vực sẽ được tự do hóa.

Theo www.thesundaily.m - PT

Từ khóa: Hài hòa hóa, quy tắc, AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, tiêu chuẩn chung

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404955
Go to top