Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtICC lo ngại tình trạng lạm dụng cơ sở dữ liệu định giá hải quan

ICC lo ngại tình trạng lạm dụng cơ sở dữ liệu định giá hải quan

 

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã tổ chức một hội thảo chính thức tại Geneva về chủ đề cơ sở dữ liệu định giá và dịch vụ tham chiếu giá. Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) được mời với tư cách là đại diện nhóm phi chính phủ duy nhất và đại diện cho cộng đồng thương mại. Diễn đàn là dịp để các bên chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm về việc sử dụng cơ sở dữ liệu định giá của hải quan.

cosodulieu

Hội thảo này được tổ chức nhằm giải quyết một số yêu cầu của ICC đối với Tổ chức Hải quan WTO và tổ chức Hải quan Quốc tế (WCO) về tình trạng lạm dụng cơ sở dữ liệu định giá trong công tác định giá tối thiểu và tài liệu tham chiếu trong hai năm qua. Hội thảo kín có sự tham dự của khoảng 100 đại biểu từ WTO, đại diện cơ quan WCO và các cơ quan Hải quan.

WTO đề nghị ICC thuyết trình quan điểm của mình tại hội thảo và đưa ra đề xuất sử dụng thông tin có giá trị từ các nguồn dữ liệu định giá của các chuyên gia chính phủ các quốc gia châu Phi, châu Á, châu Âu, Bắc và Nam Mỹ. Mark Neville, một thành viên của Ủy ban Hải quan và Thương mại Thuận lợi của ICC cho biết ICC lo ngại tình trạng lạm dụng và sử dụng sai dữ liệu định giá đang tăng nhanh. Tuy nhiên, Neville thừa nhận rằng các cơ sở dữ liệu này vẫn là công cụ hữu ích cho việc đánh giá rủi ro, và đưa ra ví dụ về kinh nghiệm của thương nhân và một số quốc gia thành viên WTO đã sử dụng cơ sở dữ liệu định giá để xây dựng giá tham chiếu và giá tối thiểu.

Một số đại biểu nhấn mạnh rằng các cơ sở dữ liệu định giá hải quan là một phương tiện để xác định hàng hóa nhập khẩu khai báo giá thấp hơn thực tế nhưng thừa nhận rằng sự lạm dụng cơ sở dữ liệu là một vấn đề nhạy cảm. Hội thảo nhấn mạnh rằng công tác phát hiện gian lận trị giá hải quan là vô cùng quan trọng, đặc biệt ở các nước đang phát triển, nơi nguồn thu hải quan là một nguồn thu chính của quốc gia. Đồng thời các nước này thường có một khu vực thương mại không chính thức lớn và thiếu kênh tài chính chính thức - chẳng hạn như xác thực hoá đơn thương mại, vận đơn hoặc tín dụng thư–những vấn đề này là thách thức cho việc xác định giá trị tờ khai hải quan. ICC nhận thức được sự năng động của các nước đang phát triển và kêu gọi việc sử dụng một hệ thống “làn xanh"cho thương mại chính thức và thương nhân đáng tin cậy để không gây cản trở thương mại xuyên biên giới và tăng trưởng kinh tế. Ông Neville nói: "Chúng tôi tin rằng các thương nhân hợp pháp đang phối hợp tốt với cơ quan hải quan để đảm bảo rằng hàng hóa nhập khẩu có giá trị đúng và việc hợp tác với khu vực tư nhân cần được đẩy mạnh."

Sau nửa ngày hội thảo, đã có sự đồng thuận rằng cơ sở dữ liệu định giá hải quan tự nó không thể thay thế hay bác bỏ giá trị khai báo, nhưng nó có thể đóng vai trò như một công cụ phù hợp để đánh giá rủi ro định giá hải quan, đặc biệt là ở các nước đang phát triển với lượng ngành thương mại không chính thức lớn. WCO nói rằng, theo quy định của WTO (Quyết định 6.1 của Ủy ban Định giá Hải quan), các quốc gia nên xem xét thấu đáo lời giải thích từ các nhà kinh doanh, trong trường hợp có nghi ngờ giá khai báo trên các tờ khai hải quan. WCO và ICC thúc đẩy các hoạt động hâu kiểm sau thông quan vì đây là một giải pháp dài hạn hiệu quả hơn trong cho việc quản lý tuân thủ định giá hải quan.

Để giải quyết việc sử dụng lạm dụng cơ sở dữ liệu định giá, ICC đã đưa ra bản hướng dẫn cách đăng ký, sử dụng cơ sở dữ liệu, quảng bá rõ ràng và minh bạch hơn và tăng cường phối hợp giữa các cơ quan hải quan và khu vực tư nhân.

Hội thảo này là cơ hội đầu tiên để WTO thảo luận về chủ đề lạm dụng cơ sở dữ liệu định giá hải quan. Các bên sẽ tích cực trong việc giải quyết vấn đề này và coi nó như là một động lực của sự phát triển.

Theo http://www.iccwbo.org - PT

Từ khóa: ICC, lo ngại, tình trạng, lạm dụng, cơ sở dữ liệu, định giá, hải quan

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007417415
Go to top