Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtHội đồng TRIPS: xem xét Bao bì thuốc lá, Đổi mới, Không vi phạm, Y tế cộng đồng

Hội đồng TRIPS: xem xét Bao bì thuốc lá, Đổi mới, Không vi phạm, Y tế cộng đồng

Cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến các khía cạnh thương mại của quyền sở hữu trí tuệ (TRIPS) dự kiến ​​diễn ra ngày 28-29 tháng 10. Ngoài các chủ đề trong chương trình nghị sự thường xuyên của Hội đồng, các chủ đề bổ sung đã được các thành viên đệ trình lên bao gồm bao bì thuốc lá và đổi mới.

WTO

Các chương trình nghị sự bổ sung đầu tiên sẽ thảo luận về chủ đề "sở hữu trí tuệ và đổi mới: nâng cao nhận thức; bài học kinh nghiệm". Chủ đề này do Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ và Mỹ đề xuất. Đây là một phần trong hàng loạt các cuộc thảo luận về sở hữu trí tuệ và đổi mới của Hội đồng TRIPS. Ukraine đã gửi một yêu cầu thảo luận về "mối quan tâm đối với các biện pháp liên quan đến bao bì thuốc lá và khả năng tương thích với Hiệp định TRIPS."

Ukraine là một trong năm quốc gia đã đệ đơn khiếu nại Úc về luật cho phép sử dụng bao bì đơn giản cho các sản phẩm thuốc lá như một cách để khuyến khích sử dụng thuốc lá. Năm trường hợp này đang cùng một ban bồi thẩm xem xét đánh giá (IPW, WTO, 26 tháng 4 năm 2014). Trong số các cáo buộc là pháp luật làm tổn hại đến quyền nhãn hiệu.

Chủ đề về cấm khiếu nại không vi phạm cũng sẽ được thảo luận tại Hội đồng TRIPS. Khiếu nại không vi phạm đề cập đến khả năng của một chính phủ đưa một tranh chấp ra WTO, mà tranh chấp này dựa trên lợi ích mất mát dự kiến ​​do hành động của thành viên khác gây ra nhưng các hành động này không vi phạm thoả thuận hoặc cam kết WTO.

Quy định cấm khiếu nại không vi phạm của TRIPS đã được gia hạn nhiều lần. Tuy nhiên, theo quyết định của Hội nghị Bộ trưởng WTO tháng 12 tại Bali đã yêu cầu các thành viên WTO thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng tại hội nghị bộ trưởng WTO 2015 về 2 lựa chọn: ban hành lệnh cấm vĩnh viễn, hoặc cho phép khiếu nại không vi phạm theo TRIPS (IPW, WTO, ngày 12 tháng 6 năm 2014).

Nằm trong chương trình nghị sự đánh giá hàng năm, một là về sự từ bỏ TRIPS 2003 mà cho phép các quốc gia xuất khẩu nhiều hơn các loại thuốc theo giấy phép bắt buộc sang các nước không có khả năng sản xuất thuốc.

Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo nhấn mạnh quyết định này là "một con đường mới giúp các nước đang phát triển không có hoặc hạn chế năng lực sản xuất được tiếp cận với nhiều loại thuộc hơn", trong bài phát biểu ngày 20 tháng 10 (IPW, WTO / TRIPS, ngày 21 tháng 10 2014). Tuy nhiên, cơ chế TRIPS 2003, đã được phê duyệt sửa đổi vào năm 2005, chỉ được sử dụng một lần.

Đánh giá thường niên khác là về cam kết của các nước phát triển trong việc tạo động lực cho chuyển giao công nghệ vì lợi ích của các nước kém phát triển nhất. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với nước đang phát triển vì nó được coi là một trong những điều kiện để họ đồng ý gia nhập TRIPS.

Theo http://www.ip-watch.org – PT

Từ khóa: Hội đồng, TRIPS, xem xét, Bao bì, thuốc lá, Đổi mới, Không vi phạm, Y tế, cộng đồng

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415879
Go to top