"Hội nhập là cần thiết và nếu chúng ta có sự chuẩn bị để sẵn sàng 'chiến đấu' ngay từ phút đầu tiên thì khả năng bị thiệt hại sẽ ít đi".
Chuỗi nhà hàng nội địa thể hiện một triển vọng tích cực trong bối cảnh một loạt các thương hiệu thực phẩm nổi tiếng từ các nước láng giềng đang có kế hoạch xâm nhập vào thị trường Indonesia sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời, dự kiến cuối 2015.
Trong những năm gần đây, chi phí sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc tiếp tục tăng dẫn đến giá thành các sản phẩn nông nghiệp chính hiện đã cao hơn giá thành bình quân của thị trường thế giới và giảm khả năng cạnh tranh.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - tổ chức chính trị, kinh tế của 10 quốc gia Đông Nam Á, đã sẵn sàng chờ đón một tác động lớn trong năm 2015.
Theo Đại hội đồng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), các nước thành viên của WTO đang rất quan tâm đến việc tìm hiểu về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Myanmar khi nước này đang có kế hoạch xây dựng các đặc khu kinh tế (SEZs).
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã ấn định ngày để chính phủ Mỹ điều trần về vấn đề các quy tắc bắt buộc đối với Quy định dán nhãn xuất xứ hàng hóa (COOL).
Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết, ngày 21 tháng 1, Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo đã hoan nghênh các đóng góp của Đài Loan trong việc thực hiện các chương trình giúp đỡ các nước đang phát triển và kém phát triển hội nhập với nền kinh tế thế giới.
Khả năng chống đỡ các cú sốc của doanh nghiệp vừa và nhỏ rất kém đang đặt ra thách thức lớn khi Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức thành lập vào cuối năm nay.
Từ ngày 27 -28/1, tại Kota Kinabalu, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat), các nước thành viên cam kết đầu tư nguồn lực cao nhất để hoàn thành lộ trình hình thành Cộng đồng ASEAN 2015.
Theo cam kết của lãnh đạo 10 nước ASEAN, năm 2015 sẽ thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), đây là cơ hội rất lớn để nền kinh tế nước ta dễ dàng hơn trong hợp tác đầu tư, kết nối giao thương,...
Trang 185 trong 225 trang