Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềMỹ kêu gọi Nhật Bản nỗ lực đàm phán hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương

Mỹ kêu gọi Nhật Bản nỗ lực đàm phán hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương

 

Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman vừa kêu gọi Nhật Bản tăng cường nỗ lực đàm phán hơn nữa trước thềm vòng đàm phán hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tiếp theo được tổ chức vào tháng 10 tới.

Bất đồng giữa Mỹ và Nhật Bản, hai nền kinh tế lớn nhất trong số 12 quốc gia tham gia TPP về vấn đề tiếp cận thị trường nông nghiệp và ô tô đã làm chậm lại tiến trình đàm phán đi tới ký kết hiệp định.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt ra mục tiêu giữa tháng 11 năm nay, các nội dung cơ bản của TPP phải được hoàn thành, gây áp lực không nhỏ lên các nhà đàm phán.
Vòng đàm phán TPP tiếp theo sẽ diễn ra tại Chevy Chase, Maryland (Mỹ), từ ngày 29/9 đến ngày 3/10.

US-Japan

Đại diện Thương mại Mỹ Froman cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đặt ra một tầm nhìn táo bạo trong đó kỳ vọng TPP có thể giúp chuyển đổi nền kinh tế Nhật Bản, mở cửa thị trường và hỗ trợ cạnh tranh.

"Chúng tôi đang ở một thời điểm quan trọng trong quá trình đàm phán và chúng tôi đang nỗ lực làm việc cùng với Nhật Bản để đạt được các mục tiêu chung. Bây giờ là thời gian tầm nhìn táo bạo được chuyển dịch thành các tiến bộ cụ thể trên bàn đàm phán", Đại diện Thương mại Mỹ Froman nói.

Nhật Bản muốn bảo vệ các sản phẩm lúa gạo, lúa mì, sữa, đường, thịt bò và thịt lợn trước các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trong khi Mỹ tìm cách bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ trước sự cạnh tranh quyết liệt hơn từ Nhật Bản và đề nghị dỡ bỏ bớt rào cản để xe ô tô Mỹ bán được nhiều hơn tại Nhật Bản.

Mỹ sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào ngày 4/11 tới. Nhiều chuyên gia thương mại đang nghi ngờ khả năng TPP có thể được hoàn thành trong năm nay vì các tổ chức công đoàn luôn cho rằng TPP làm một số người Mỹ mất việc làm nên nếu TPP được thông qua sẽ làm giảm sự ủng hộ của cử tri đối với đảng Dân chủ của Tổng thống Obama.

Đại diện Thương mại Mỹ Froman khẳng định TPP đang đi đúng hướng mặc dù năm nay là năm thứ 5 đàm phán TPP. TPP là một nỗ lực tập thể và Mỹ sẵn sàng kéo dài thêm thời gian đàm phán để cuối cùng, đạt được một hiệp định tham vọng lớn như đã đề ra.

Ngoài Mỹ và Nhật Bản, các nước khác tham gia TPP bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Theo bloomberg.com

Từ khóa: Mỹ, Nhật Bản, đàm phán, hiệp định, đối tác, TPP

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404902
Go to top