Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềTổng quan đàm phán FTA giữa EU –Việt Nam và một số nước châu Á

Tổng quan đàm phán FTA giữa EU –Việt Nam và một số nước châu Á

VN-EU3

VIỆT NAM

Các chỉ thị, hướng dẫn đàm phán: Dựa trên các chỉ thị, hướng dẫn đàm phán năm 2007 của ASEAN

Tình trạng hiện nay: Ủy viên Ủy ban Thương mại Châu Âu, ông  De Gucht và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã khởi động các cuộc đàm phán FTA vào tháng 06 năm 2012. Đã có 07 vòng đàm phán diễn ra kể từ đó. Cả hai bên đều tìm kiếm một thỏa thuận toàn diện bao gồm thuế quan, hàng rào phi thuế quan cũng như các cam kết về các khía cạnh khác liên quan đến thương mại, đặc biệt là mua sắm công, vấn đề pháp lý, cạnh tranh, dịch vụ và phát triển bền vững           

Các bước tiếp theo: Các cuộc đàm phán đã bước vào một giai đoạn nước rút. Vòng thứ 08 đã được tổ chức vào ngày 23 đến ngày 27 tháng 06 tại Brussels. Cả hai bên đều cố gắng để kết thúc sớm quá trình đàm phán.

NHẬT BẢN

Hội đồng Châu Âu đã bật đèn xanh để Ủy ban bắt đầu cuộc đàm phán thương mại với Nhật Bản từ tháng 11 năm 2012 sau một thời gian căng thẳng chuẩn bị cuộc đàm phán, vào tháng 5 năm 2012 EU, Nhật Bản đã đồng ý một chương trình nghị sự đầy tham vọng cho các cuộc đàm phán trong tương lai bao gồm tất cả các ưu tiên tiếp cận thị trường EU. Cùng với chương trình nghị sự đàm phán EU và Nhật Bản đã thiết lập cụ thể 'lộ trình' cho việc loại bỏ các rào cản phi thuế quan và mở cửa thị trường mua sắm công đối với các dự án đường sắt của Nhật Bản và các dự án giao thông đô thị.

Các cuộc đàm phán chính thức bắt đầu mở ra từ tháng 3 năm 2013 và đã diễn ra năm vòng đàm phán. Vòng đàm phán thứ năm đã được tổ chức vào đầu tháng 4 năm 2014 tại Tokyo. Mười bốn nhóm làm việc tập trung vào các phần khác nhau của văn kiện đàm phán bao gồm thương mại hàng hoá, dịch vụ, đầu tư, cạnh tranh, mua sắm chính phủ và phát triển bền vững.   

Các bước tiếp theo: Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông José Manuel Barroso, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, ông Herman van Rompuy và Ủy viên thương mại châu Âu, ông Karel De Gucht đã đến thăm Nhật Bản tham gia Hội nghị thượng đỉnh EU-Nhật Bản lần thứ 21 ngày 19 tháng 10 năm 2013. Bộ ba đã có cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các chính trị khác và lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong chuyến thăm của Thủ tướng Abe sang châu Âu tham dự Hội nghị thượng đỉnh EU-Nhật Bản lần thứ  22 được tổ chức vào ngày 7 tháng 5 năm 2014 tại Brussels. Ông Abe cũng đã có cuộc gặp với  Chủ tịch Ủy ban châu Âu José Manuel Barroso và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy.

Hội nghị thượng đỉnh EU-Nhật Bản lần thứ  22  được tổ chức trong bối cảnh hai thỏa thuận lớn hiện đang được đàm phán: Hiệp định EU-Nhật Bản thương mại tự do (FTA) và Hiệp định đối tác chiến lược (SPA). FTA là một thỏa thuận thương mại tự do đầy tham vọng của cả hai bên và được dự kiến  là sẽ kích thích tăng trưởng và thị trường việc làm trong cả EU lẫn Nhật Bản.

Đối với FTA, EU và Nhật Bản đã trao đổi thương mại hàng hóa. Dự kiến vấn đề cung cấp tiếp cận thị trường đối với lĩnh vực dịch vụ và đầu tư sẽ được trao đổi trong tương lai gần. Như quy định trong chỉ thị đàm phán, việc xem xét hành động của Nhật Bản đối với các cam kết của mình về việc loại bỏ các biện pháp phi thuế quan hiện đang được tiến hành.

ẤN ĐỘ

Các chỉ thị, hướng dẫn đàm phán: Các chỉ thị, hướng dẫn đàm phán đã có từ năm 2007.

Tình trạng hiện nay: Các cuộc đàm phán đã được tiến hành từ tháng 06 năm 2007, và đã thực hiện 11 vòng đàm phán đầy đủ cũng như các cuộc đàm phán quy mô nhỏ hơn. Các cuộc đàm phán đang diễn ra đều tập trung vào vấn đề tiếp cận thị trường đối với hàng hóa (để đảm bảo thỏa mãn các tham vọng leo thang của cả hai bên), các tham vọng tổng thể của gói dịch vụ và vấn đề về mua sắm chính phủ và phát triển bền vững.     

Các bước tiếp theo: Cả hai bên đang tìm giải pháp để có một kết quả đầy tham vọng và điều này sẽ là động lực gia quan trọng đối với thương mại giữa EU và Ấn Độ.

Theo http://www.bilaterals.org/ - MD

Từ khóa: Việt Nam, EU, đàm phán, FTA, Hiệp định, châu Á

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407437
Go to top