Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềTổng giám đốc WTO gặp gỡ nhóm nước G-33 và G-20

Tổng giám đốc WTO gặp gỡ nhóm nước G-33 và G-20

WTO

Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ông Roberto Azevedo đã kêu gọi một cuộc họp với nhóm nước G-33 và G-20 trong một nỗ lực nhằm cứu vãn Hiệp định Thuận lợi hóa thương mại (TFA) khi thời hạn để ký kết hiệp định đã đến nhưng Ấn Độ từ chối tham gia TFA và giữ vững lập trường của mình trong việc kết nối với hiệp định an ninh lương thực.

Ngày 28 tháng 7,  Đại hội đồng WTO đã nhóm họp nhưng bế tắc vẫn không được giải quyết khi không đạt được sự đồng thuận từ 160 thành viên, đặc biệt là từ phía Ấn Độ. Trong tối muộn cùng ngày, ông Azevedo đã quyết định gặp gỡ đại sứ nhóm nước G-33 và G-20 bao gồm cả Ấn Độ, nhóm nước khu vực châu Phi và các nước kém phát triển.

Một chuyên viên cao cấp về vấn đề thương mại của WTO cho biết: “Để giải quyết sự quan ngại của các thành viên về tương lai của các cuộc đàm phán trong khuôn khổ WTO, Tổng Giám đốc WTO Azevedo sẽ tổ chức một cuộc họp tiếp theo. Ông sẽ chỉ rõ điều gì đang diễn ra và những nỗ lực nhằm mang lại giải pháp cho vấn đề đang nổi lên như một cuộc khủng hoảng thật sự”.

Đại sứ Canada tại WTO – ông John Fried cho biết Hội đồng có thể được triệu tập trong tuần này. Tuy nhiên, các thành viên “không thấy bấy kỳ lý do” để làm điều đó vì Ấn Độ vẫn kiên quyết với lập trường của mình. “Đây là vấn đề giữa Ấn Độ với WTO, giữa phát triển và đang phát triển, giữa lớn và nhỏ…” đại diện một nước phát triển từ chối cung cấp tên cho biết.

Cuộc họp Hội đồng WTO sẽ kết thúc vào hôm nay, thứ 6 ngày 31/7/2014, tuy nhiên trước đó ông Fried cho biết các thành viên vẫn chưa nhìn thấy giải pháp nào khả thi và nếu vậy các nỗ lực đàm phán trước đó sẽ rơi vào bế tắc ngay trong đêm 31/7/2014 – thời hạn cuối cùng để ký TFA.

Bên cạnh một vài quốc gia phát triển, một số nước đang phát triển cũng kêu gọi Ấn Độ tuân thủ các nguyên tắc và thỏa thuận đã đạt được tại Bali vào năm ngoái, nhưng Ấn Độ đã từ chối việc thay đổi ý định của mình. Cụ thể, một cuộc họp giữa Ấn Độ, Liên minh châu Âu, nhóm 25 nước phát triển và đang phát triển do Australia dẫn đầu đã diễn ra vào tuần trước nhằm ngăn chăn sự sụp đổ của thỏa thuận Bali. Tuy nhiên đại sứ Ấn Độ tại WTO - Anjali Prasad nói: “Ấn Độ đã tham gia thỏa thuận Bali và không có lý do gì để nghi ngờ các cam kết của Ấn Độ trong quyết định này, kể cả hiệp định TFA. Tất cả những gì chúng tôi đang yêu cầu là vấn đề dự trữ công (dự trữ lương thực – ND) cần được thúc đẩy trong cùng một khung thời gian như TFA. Chúng tôi tin rằng đây là vấn đề đơn giản và có thể được giải quyết một cách nhanh chóng”.

Các nước đang phát triển lưu ý rằng, nếu gói thỏa thuận Bali thất bại thì không thể có hậu Bali và đại sứ Mỹ tại WTO đồng ý với quan điểm này. Một số nguồn tin cho biết, vấn đề này có thể được đưa ra trong cuộc đối thoại chiến lược Mỹ-Ấn Độ lần thứ 5 sắp diễn ra giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Còn theo EU, EU không đồng ý đàm phán lại về các nội dung và thời hạn đã ký kết trong thỏa thuận Bali. Trong khi Trung Quốc, Brazil và 10 nước ASEAN thì cho rằng nếu thỏa thuận Bali thất bại trong giai đoạn quan trọng này thì hy vọng vào chương trình làm việc hậu Bali là không tưởng.

Theo http://www.business-standard.com - PC

Từ khóa: Tổng giám đốc, WTO, gặp gỡ, G-33, G-20, Ấn Độ, Hiệp định, thuận lợi, thương mại

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407447
Go to top