Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC lần thứ 3 tập trung vào 4 lĩnh vực sáng kiến

5139 hoi nhap

Ngày 20/8 vừa qua, Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC đã kêu gọi các nền kinh tế thành viên đẩy mạnh hợp tác nhằm hỗ trợ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 sắp tới (MC12), sẽ được tổ chức từ ngày 30/11 đến ngày 3/12 năm nay.

Thông điệp này được đưa ra ngay trước cuộc họp thứ ba trong năm của Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC từ ngày 24-26/8, nơi các quan chức thương mại và đầu tư sẽ gặp nhau trong nhóm các cuộc họp cuối cùng của năm APEC 2021. Ủy ban sẽ báo cáo với các quan chức cấp cao APEC về các sáng kiến ​​tập trung vào bốn lĩnh vực chính bao gồm: hỗ trợ hệ thống thương mại đa phương, làm sâu sắc hơn hội nhập kinh tế khu vực, tăng cường thuận lợi hóa thương mại và kết nối, bao trùm.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC Krasna Bobenrieth cho biết các thành viên của ủy ban ủng hộ việc đổi mới thực tiễn hiện tại là không áp thuế hải quan đối với truyền tải điện tử cho đến Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13, và đối với các nền kinh tế đang sẵn sàng đưa ra lệnh tạm hoãn vĩnh viễn. Vào năm 2016, các thành viên APEC đã khởi động chương trình “Người tìm đường về cấm thuế hải quan vĩnh viễn đối với đường truyền điện tử” để cung cấp khả năng dự đoán cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời cho phép các thành viên dẫn đầu tiêu chuẩn toàn cầu về loại bỏ các trở ngại thương mại truyền thống trong thế giới kỹ thuật số. Hiện có 13 nền kinh tế thành viên APEC tham gia sáng kiến ​​này.

Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC cũng kêu gọi sự ủng hộ của các thành viên đối với chức năng xây dựng quy tắc của WTO bằng cách tham gia vào một số Sáng kiến ​​Tuyên bố chung của WTO về các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; thương mại điện tử; dịch vụ điều tiết trong nước và tạo thuận lợi đầu tư để phát triển. Năm 2019, các Bộ trưởng APEC đã thông qua Lộ trình La Serena về Phụ nữ và Tăng trưởng bao trùm nhằm khuyến khích các sáng kiến ​​trên tất cả các quy trình công việc của APEC nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền kinh tế cho phụ nữ. Ngoài ra, các thành viên của Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC cần đóng góp tích cực vào việc kết thúc thành công các cuộc đàm phán WTO về trợ cấp thủy sản.

Đầu năm nay, Ủy ban này đã tổ chức hội thảo trực tuyến, chia sẻ thông tin và thực tiễn tốt nhất về các phương pháp tiếp cận mà các nền kinh tế APEC đã thực hiện để đảm bảo rằng trợ cấp nghề cá không góp phần vào việc đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không được kiểm soát (IUU). Khả năng của APEC trong việc hỗ trợ, tham gia và thực hiện các thỏa thuận và sáng kiến ​​của WTO ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực đáp ứng mục tiêu của APEC về môi trường thương mại và đầu tư tự do, cởi mở, công bằng, không phân biệt đối xử, minh bạch và có thể dự đoán được.

Nguồn: Công Thương

Từ khoá: APEC, bình đẳng, WTO, trợ cấp, thoả thuận, sáng kiến, minh bạch

Lượt truy cập

007403281
Go to top