Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

“Chìa khoá” chương trình nghị sự của APEC

apec3

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi, song vẫn chứa đựng nhiều rủi ro, ABAC đã đưa ra 20 khuyến nghị nhằm hướng tới một khu vực APEC mở cửa và hội nhập hơn. Đồng thời, đảm bảo tăng trưởng bền vững, sáng tạo và mang lại lợi ích bao trùm cho cả khu vực.

Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ là 2 trong số 20 khuyến nghị của ABAC gửi tới các nhà Lãnh đạo APEC. Đây được coi là hai động lực quan trọng nhất để phát triển nền kinh tế thế giới trong tương lai.

6 khuyến nghị hội nhập

Trong đó, những khuyến nghị đầu tiên của ABAC trình lên các nhà Lãnh đạo APEC có 6 khuyến nghị liên quan đến nội dung hội nhập:

Một là, ủng hộ hệ thống thương mại đa phương; Hai là, thúc đẩy khu vực mậu dịch tự do châu Á – Thái Bình dương (FTAAP); Ba là, tiếp tục theo đuổi chương trình nghị sự mới về lĩnh vực dịch vụ; Bốn là, xoá bỏ hàng rào phi thuế quan; Năm là, thuận lợi hoá thương mại và đầu tư; Sáu là, xây dựng tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Thực tế hiện nay cho thấy, APEC đang phải đối mặt với những thách thức như tình trạng thất nghiệp, bất bình đẳng thu nhập và vấn đề di cư. Đặc biệt hơn nữa là lợi ích toàn cầu hoá chưa được phân bổ một cách đồng đều đã khiến cho xu thế bảo hộ thương mại đang gia tăng, bên cạnh đó là chủ nghĩa dân tuý. Nếu khu vực APEC chỉ vì những tồn tại này mà bị “ngắt” kết nối các chuỗi giá trị toàn cầu sẽ làm cho bản thân các thị trường sẽ bị thu hẹp, việc làm bị hạn chế, và người tiêu dùng phải chịu chi phí cao hơn.

4 khuyến nghị kết nối khu vực

4 khuyến nghị liên quan đến kết nối khu vực đặt trong tâm vào thể chế, hạ tầng và con người. Thứ nhất là, ủng hộ chương trình kết nối APEC. Điều này tiếp tục được phát triển thông qua hoạt động phát thẻ doanh nhân APEC (ABTC). Đồng thời APEC khuyến khích các nền kinh tế tham gia lập bản đồ kỹ năng và cải thiện trình độ quản lý của lao động quốc tế trên toàn khu vực. Tiếp đến là, nâng cao kết nối kỹ thuật số và Internet. Theo đó, để hiện thực hoá mục tiêu này, các nền kinh tế APEC phải ưu tiên phát triển hạ tầng kỹ thuật số, khuyến khích các cách tiếp cận quản lý thống nhất và phát triển hệ thống giá dục.

Thứ ba là, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của lao động có tay nghề và xây dựng đội ngũ lao động có chất lượng. Cuối cùng là tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vào thị trường toàn cầu thông qua kinh tế số.

Nguồn: Enternews

Từ khóa: chìa khoá, chương trình nghị sự, APEC

Lượt truy cập

007402644
Go to top