Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

50% hoạt động tại Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 liên quan đến doanh nghiệp

09.10.05

Ngày 9/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Họp báo về các sự kiện của DN trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Dự kiến Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC sẽ có sự tham gia của 1.200 CEO hàng đầu trong khu vực.

Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, hoạt động của cộng đồng DN tại APEC Việt Nam 2017 rất quan trọng, chiếm 50% các hoạt động của các lãnh đạo nền kinh tế APEC.

Vì thế, tại Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017, sẽ có nhiều hoạt động quan trọng, các buổi gặp gỡ đối thoại đầu tư song phương về kết nối kinh doanh. Trong đó, phải kể đến Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam và Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC (APEC CEO Summit). Dự kiến APEC CEO Summit sẽ có sự tham gia của 1.200 CEO hàng đầu trong khu vực.

Thông báo về những kết quả đạt được, Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI đã tổ chức thành công Diễn đàn Khởi nghiệp APEC tại TP.HCM với 500 đại biểu. Tại đây, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến về mạng lưới khởi nghiệp APEC đầu tiên. Mạng lưới này sẽ lấy các DN khởi nghiệp tại các nền kinh tế APEC là trung tâm, tạo thành những vườn ươm cho khởi nghiệp thế giới.

Bên cạnh đó, VCCI cũng tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nhân nữ APEC, nhằm phát động phòng trào phụ nữ kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển DN do phụ nữ làm chủ. Điều này nhằm hướng tới mục tiêu đến 2020, 50% nền kinh tế thế giới được điều hành bởi phụ nữ.

Cũng tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC lần 3 (ABAC) cũng đã thông báo nhiều kết quả đạt được. Theo đó, ABAC đã kêu gọi các nhà lãnh đạo APEC cần tạo động lực mới để duy trì sự năng động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. ABAC cũng cho rằng, vào thời điểm này, APEC cần có những bước đi cụ thể để hiện thực hóa bước đi về khu vực mậu dich tự do.

Ngoài ra, TS. Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh rằng, để tạo động lực phát triển, Việt Nam cần có những đột phá mới về cải cách. “Việt Nam cần làn sóng cải cách thứ 2 trong ngưỡng cửa thập kỷ thứ 4 của cải cách. Chính hội nhập và toàn cầu hóa sẽ là động lực quan trọng nhất cho quá trình cải cách này”, ông Lộc nêu rõ.

Nguồn: Báo Hải quan

Từ khóa: Tuần lễ, cấp cao, APEC, Việt Nam, 2017, liên quan, doanh nghiệp

Lượt truy cập

007392586
Go to top