Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thúc đẩy kết nối cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

05.10

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Bộ Công Thương phối hợp với Ban Thư ký APEC quốc tế tổ chức “Hội thảo APEC về Tăng cường thúc đấy tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) nữ thông qua thương mại điện tử” ngày 4 đến 5/10/2017, tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho biết, hiện nay phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với việc tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội. Theo đó, thương mại điện tử được coi là công cụ hiệu quả để giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ mở rộng mạng lưới kinh doanh và tăng cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu (GVCs) trước những khó khăn và thách thức khi vận hành doanh nghiệp.

Theo ông Thái, chính sách của APEC là nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong phát triển công nghệ số và hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Với tinh thần đó, hội thảo được diễn ra để chia sẻ những kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất về thương mại điện tử bao gồm các kiến thức, kĩ năng, cơ hội kinh doanh, nguồn nhân lực và đưa ra khuyến nghị để giúp các doanh nghiệp có những định hướng cụ thể, đúng đắn giúp họ tiếp cập thị trường, cạnh tranh với các đối thủ thông qua thương mại điện tử.

Trước những khó khăn đối với việc phụ nữ còn thiếu những kiến thức, kĩ năng kinh doanh và mở rộng quan hệ do hạn chế về thông tin và khả năng kết nối bởi các đặc điểm giới, thành viên APEC đã cam kết về sự tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sử dụng rộng rãi thương mại điện tử để thu hẹp khoảng cách cũng như khẳng định về sự bình đẳng giới; bên cạnh đó, triển khai các chính sách trợ giúp, giải quyết các vấn đề tài chính, khoản vay và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp MSMEs do phụ nữ lãnh đạo tiếp cận thị trường để tồn tại và phát triển.

Nguồn: Báo Hải quan

Từ khóa: Thúc đẩy, kết nối, doanh nghiệp, phụ nữ, làm chủ

Lượt truy cập

007393027
Go to top